Microsoft bán hơn 1,5 triệu điện thoại Windows Phone 7

22/12/2010 14:11 GMT+7

(TNO) Microsoft thông báo có hơn 1,5 triệu điện thoại thông minh sử dụng hệ điều hành Windows Phone 7 đã được bán ra trong 6 tuần lễ đầu tiên, theo AFP.

Con số này còn thua xa so với số lượng 300.000 điện thoại sử dụng hệ điều hành Android của Google và iPhone của Apple được kích hoạt mỗi ngày. Tuy nhiên, Phó chủ tịch Kinh doanh và tiếp thị của Windows Phones Achim Berg cho biết doanh số này “nằm trong dự kiến”.

“Chúng tôi hài lòng với việc các nhà sản xuất bán hơn 1,5 triệu chiếc điện thoại trong 6 tuần đầu tiên, điều này giúp xây dựng động lực cho khách hàng và sự hiện diện trên thị trường bán lẻ”, Berg nói.

Vào tháng 10 năm nay, Microsoft giới thiệu phiên bản mới nhất của hệ điều hành dành cho điện thoại di động Windows Phone 7 như một nỗ lực nhằm giành lại thị phần đã mất vào tay điện thoại iPhone của hãng Apple và điện thoại sử dụng hệ điều hành Android của Goolge.

“Chúng tôi biết việc cạnh tranh trong thị trường này cực kỳ khốc liệt và chúng tôi còn phải cạnh tranh trên nhiều mặt trận”, Berg nói tiếp.

Theo công ty nghiên cứu công nghệ Gartner, thị phần của Microsoft trong thị trường hệ điều hành điện thoại di động toàn cầu sẽ rớt từ 8,7% năm ngoái xuống còn 4,7% năm nay.

Sơn Duân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.