Tra tấn một phụ nữ vì nghi tiêu thụ của gian

19/12/2007 00:39 GMT+7

Sáng 15.12, chúng tôi có mặt tại gia đình bà Trần Thị Bửu Bấu, sinh năm 1968, trú tại thôn Phú Vang, xã Bình Kiến, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên.

Sau 20 ngày xảy ra sự việc, bà Bấu vẫn chưa hết bàng hoàng. Chân của bà còn đau nhức, đi lại rất khó khăn. Gia đình bà Bấu đông con, khi ngày mùa rảnh bà thường đi thu mua ve chai, sắt phế liệu, nhôm nhựa bán kiếm đồng ra đồng vào.

Bà Bấu kể, vào rạng sáng 23.11, trên đường đi mua phế liệu, khi đến giao lộ Lê Lợi - Ngô Quyền, TP Tuy Hòa, có một thanh niên bán cho bà 1 đoạn lưới thép rào B40 cao 1,5m, nặng trên 20 kg, với giá 100.000 đồng. Khi mua xong, bà Bấu dùng xe đạp chở đoạn lưới này đến điểm thu mua phế liệu để bán lại. Khi đi ngang qua trụ sở UBND xã Bình Kiến, thì công an xã bắt bà vào với lý do nghi ngờ bà tiêu thụ của gian, hoặc của bà ăn cắp. Tại đây công an viên xã là Lê Minh Trí lấy lời khai.


Vết thương bầm tím trên cơ thể bà Bấu

Theo bà Bấu, bà bị ông Trí hô hét và tung nhiều cú đòn tra tấn. Lúc thì dùng dùi cui, lúc dùng giày đá, tay đánh vào người khiến bà ngã nhào xuống đất. Cuộc tra khảo diễn ra gần 2 giờ đồng hồ. Cuối cùng ông Trí lập biên bản, nắm lấy tay bà Bấu lăn tay, sau đó bảo bà đi về nhà. Bà Bấu đã tìm đến con đường chết. Bà đi tìm mua 1 gói thuốc sâu và trở lại Công an xã Bình Kiến uống hết. Rất may là khi thuốc bắt đầu ngấm thì được phát hiện và được đưa đi cấp cứu kịp thời...

Khi chúng tôi làm việc về nội dung tố cáo hành vi của ông Lê Minh Trí, ông Huỳnh Tấn Tịnh - Chủ tịch UBND xã Bình Kiến cố tình né tránh. Ông Tịnh cho là sự việc đã được giải quyết "êm xuôi". Tuy nhiên, vào 14 giờ chiều 14.12, tại buổi giải quyết đơn khiếu nại của bà Bấu do đích thân ông Tịnh chủ trì, có mặt vợ chồng bà Bấu cùng công an viên Lê Minh Trí, đã không thành. Phía xã đã "mặc cả" với vợ chồng bà Bấu, rằng nếu chấp thuận mức đền bù ký vào biên bản nhận tiền thuốc (do gia đình ông Trí đền bù trên 1,4 triệu đồng), thì tuần đến xã sẽ "tạo điều kiện" cho nhập hộ khẩu tại địa phương.

Được biết gia đình bà Bấu do hoàn cảnh khó khăn phải bán nhà từ phường 8, TP Tuy Hòa đến mua đất ở tại xã Bình Kiến. Cả gia đình có 7 nhân khẩu 6 năm qua với tư cách là dân tạm trú. Gia đình bà Bấu đã không đồng ý với điều kiện tréo ngoe đó. Sự việc đang gây bất bình trong dư luận tại TP Tuy Hòa.

Bài, ảnh: Ngọc Hoàn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.