Tổng thống Philippines: 'Tôi không phải là một tên trộm'

31/10/2013 11:35 GMT+7

(TNO) Xuất hiện trên truyền hình ngày 30.10, Tổng thống Philippines, ông Benigno Aquino tuyên bố rằng ông 'không phải là một tên trộm', giữa lúc xảy ra các vụ bê bối tham nhũng tại nước này.

(TNO) Xuất hiện trên truyền hình ngày 30.10, Tổng thống Philippines, ông Benigno Aquino tuyên bố rằng ông "không phải là một tên trộm", giữa lúc xảy ra các vụ bê bối tham nhũng tại nước này.

“Tôi chưa bao giờ ăn trộm. Tôi không phải là một tên trộm. Tôi là người săn lùng những tên trộm”, AFP dẫn lời Tổng thống Aquino phát biểu trực tiếp trên truyền hình và đài phát thanh Philippines.

Ông Aquino đưa ra tuyên bố trên sau khi phe đối lập cáo buộc ông Aquino sử dụng sai mục đích, “ăn trộm” tiền từ hai loại công quỹ: quỹ thuộc Chương trình Phân bố ngân sách (DAF) và Quỹ xã hội của tổng thống Philippines.

Tổng thống Aquino bác bỏ các cáo buộc của phe đối lập. Ông Aquino cho rằng phe đối lập đang “đánh lạc hướng” dư luận và bản thân họ cũng sử dụng sai mục đích các công quỹ.

Những vụ tham nhũng, biển thủ công quỹ vừa được phát hiện mới đây đang khiến người dân Philippines bức xúc.

Mới đây, nữ doanh nhân Philippines Janet Napoles, cấu kết với các nhà làm luật biển thủ 10 tỉ peso (230 triệu USD) trong Quỹ Hỗ trợ Phát triển Ưu tiên của DAF, đã ra tự thú trước Tổng thống Aquino.

Giới bình luận chính trị và người biểu tình gọi các dự án phát triển từ nguồn công quỹ là những "thùng thịt heo béo bở" cho các quan chức tham nhũng.

Hàng loạt các cuộc biểu tình đã diễn ra trong thời gian gần đây lên án nạn tham nhũng trong nội bộ chính quyền Philippines.

Ông Aquino, đắc cử Tổng thống Philippines hồi năm 2010, từng tuyên bố siết chặt công tác chống tham nhũng.

Phúc Duy

>> Nữ doanh nhân biển thủ công quỹ ra tự thú trước tổng thống
>> Ăn chặn công quỹ đe dọa chính quyền Philippines
>> Mỹ giúp Philippines xây trung tâm giám sát biển
>> Công ty Mỹ xây trung tâm giám sát bờ biển cho Philippines

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.