Chăm sóc mắt

06/05/2012 03:46 GMT+7

Chăm sóc và cảnh báo phù hợp là bước quan trọng trong việc phòng ngừa bệnh mắt. Ví dụ chỉ cần đơn giản là đeo kính mát hay khám mắt định kỳ. Sau đây là những đề nghị:

- Đeo kính mát sẽ chặn phần lớn tia cực tím. Để trì hoãn sự phát triển của bệnh đục nhân mắt, cần bảo vệ mắt không tiếp xúc trực tiếp ánh mặt trời vì

dễ làm hỏng võng mạc. Ngoài ra, kính mát còn bảo vệ vùng da mắt mỏng manh, giảm rủi ro vết nhăn và ung thư da quanh mắt.

- Không hút thuốc. Các nghiên cứu cho thấy hút thuốc có liên hệ trực tiếp đến những bất lợi cho sức khỏe, như sự thoái hóa điểm vàng liên quan đến tuổi tác. Những người hút thuốc và từng hút thuốc dễ bị bệnh đục nhân mắt hơn những người không bao giờ hút.

- Dinh dưỡng phù hợp. Sự thiếu hụt vitamin hay chất khoáng làm suy yếu chức năng của võng mạc. Bạn nên bổ sung thường xuyên vitamin C, E, kẽm, lutein, zeaxathin, a xít béo omega 3 DHA và EPA.

- Mang kính bảo hộ.

Trong lúc sửa hay làm việc nhà, nhiều người hay bị tổn thương mắt. Tốt nhất nên đeo kính bảo hộ, tương tự trong chơi thể thao cũng vậy. Ngoài ra cần tuân thủ hướng dẫn khi đeo kính áp tròng.

Kim Ngân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.