Hôm nay, mạng bán vé tàu Tết sẽ bớt nghẽn?

12/12/2006 00:36 GMT+7

Sự cố đường truyền ngày 9.12 đã được phía cung cấp dịch vụ là FPT sửa chữa xong vào chiều hôm qua (11.12), tuy vậy, website www.vetau.com.vn vẫn điệp khúc: "Đang nạp dữ liệu, xin chờ...". Kể cả khi truy cập vào được, khách vẫn phải chờ rất lâu để được vào đặt chỗ.

Theo ông Đinh Văn Sang, Phó tổng giám đốc Công ty vận tải hành khách đường sắt Sài Gòn, phải đến sau trưa nay (12.12) mới có thể vào mạng dễ hơn.

Trong thời gian chờ đợi, website www.vetau.com.vn vẫn sử dụng đường truyền ADSL, với dung lượng cho phép khoảng 200 - 250 lượt người vào đặt chỗ cùng một thời điểm. Tuy vậy, theo ông Đinh Văn Sang, số lượng chỗ đặt thành công cũng tăng lên theo từng giờ: Hồi 6 giờ sáng 11.12, mới có 3.319 phiếu đặt chỗ thành công, với 6.098 vé, thì đến 16 giờ cùng ngày, đã có 4.548 phiếu đặt chỗ thành công, với 8.279 vé. Trong số này, phiếu đặt chỗ thành công qua e-mai datchotauhoa@hcm.fpt.com chiếm số lượng nhiều hơn qua website www.vetau.com.vn, trong khi chỉ có 183 trường hợp đặt chỗ thành công qua điện thoại 08-8218100.

Bà Nguyễn Thị Thanh Phương, Trưởng ga Sài Gòn chiều 11.12 cho biết, số khách hàng đăng ký đặt chỗ tàu Tết qua điện thoại mang vé đến tận nhà (08-8436528) đã giải quyết được trên 5.000 chỗ. Từ chiều hôm qua, nhà ga chỉ nhận đăng ký đặt chỗ tàu Tết của khách hàng đi tàu vào các ngày từ 7-10.2.2007; còn các ngày từ 11.2.2007 trở đi phải chờ thống kê lại xem còn hay hết, có khả năng không còn chỗ của đợt 1. Lượng vé đăng ký tập thể tính đến ngày 11.12 đã lên đến khoảng 30.000 vé.
Ông Sang cũng cho biết, lượng vé tung lên mạng trong 3 ngày qua là 14.000 vé, chứ không phải 19.000 vé như đã thông báo, do Công ty vận tải hành khách đường sắt Sài Gòn đã chuyển 5.000 vé cho ga Sài Gòn bán cho những người đã đăng ký mua vé qua điện thoại giao vé tận nhà. Như vậy, tính đến 16 giờ chiều qua, trong "kho" vé của website www.vetau.com.vn chỉ còn chưa đầy 6.000 vé của đợt 1.
 

Ông Đinh Văn Sang cho biết, do sự cố đường truyền, nên việc vào mạng đặt chỗ bị chậm so với dự kiến, nếu không, chỉ cần trong vòng 1 ngày 1 đêm, toàn bộ số vé tàu tung lên mạng vừa qua đã được khách hàng đặt hết. Vào trưa nay (dự kiến từ 11 - 12 giờ), phía FPT sẽ thực hiện một thao tác kỹ thuật, do vậy website www.vetau.com.vn sẽ bị rớt trong thời gian này. Ông Sang cho biết, trên trang web sẽ có thông báo cụ thể việc này, để khuyến cáo khách không truy cập vào. Sau thời gian nói trên, mạng sẽ hoạt động trở lại, với dung lượng khoảng 4 Gb, cho phép khoảng 500 lượt người vào đặt chỗ cùng một lúc. Trường hợp mạng bị nghẽn do quá tải, công ty sẽ tăng dung lượng lên 8 Gb hoặc 16 Gb.


Nhân viên phòng máy tính của Công ty vận tải hành khách đường sắt Sài Gòn đang xử lý các thông tin đăng ký đặt chỗ mua vé tàu Tết qua mạng - ảnh: M.V
Ông Sang cũng cho biết, ngày hôm qua, đã xảy ra trường hợp khách hàng ở tỉnh Tây Ninh khiếu nại là đã có phiếu đặt chỗ mua vé tàu Tết ở Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, nhưng không mua được vé. Qua kiểm tra trên hệ thống máy tính của công ty, vị khách này đã đặt cùng lúc 4  phiếu, trong khi hệ thống chỉ cho phép mỗi người chỉ được đặt 1 phiếu, với số lượng tối đa là 4 chỗ mà thôi. Do vậy, hành khách cần lưu ý quy định này, để không xảy ra trường hợp tương tự.

Vào mạng có chậm, khách phải "xếp hàng" chờ, cũng gây khó khăn trở ngại cho người đặt chỗ, nhưng theo ông Sang, vé tàu Tết được bán trước đến 2 tháng, nên thời gian vẫn còn dài. Dù sao cũng đỡ khổ hơn là phải xếp hàng rồng rắn mua vé ở ngoài ga Sài Gòn như các năm trước. Tuy nhiên, khách mua vé đi tàu không phải trong những ngày cao điểm Tết (từ 21 - 28 tháng chạp âm lịch) thì vẫn đến mua vé trực tiếp tại ga như bình thường mà không cần phải "xếp hàng" chờ đặt chỗ qua mạng.

M.V

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.