Xôn xao clip thầy trò đánh nhau trên bục giảng

18/02/2014 10:51 GMT+7

(TNO) Ngày 18.2, đoạn video clip một thầy giáo trẻ tát học trò bôm bốp, trò lên gối đánh lại thầy giáo ngay trên bục giảng gây xôn xao cộng đồng mạng.

(TNO) Ngày 18.2, đoạn video clip một thầy giáo trẻ tát học trò bôm bốp, trò lên gối đánh lại thầy giáo ngay trên bục giảng gây xôn xao cộng đồng mạng.

Video clip: Thầy trò hỗn chiến trên bục giảng (nguồn Youtube)


 Nam học sinh bị thầy giáo quát mắng và tát - Ảnh chụp màn hình

Qua xác minh của PV Báo Thanh Niên, sự việc trên xảy ra tại Trường THPT Nguyễn Huệ (thị trấn Phú Phong, huyện Tây Sơn, Bình Định).

Theo cô Quách Nguyễn Huyền Trân, Hiệu trưởng Trường THPT Nguyễn Huệ, sự việc này xảy ra vào cận ngày Tết Nguyên đán 2014. Thầy giáo trong clip tên T.A.T, dạy hóa lớp 11. Lớp học trong clip là lớp 11A1.

Clip mở đầu bằng hình ảnh thầy T. gọi em N. lên bục giảng rồi tát vào mặt N. Mỗi lần đánh, thầy đều nói kèm câu: “Mày cương hé, mày cương hé”. Sau cái tát thứ tư bên má trái, N. giơ tay lên đỡ thì lập tức bị thầy tát mạnh bên má phải.

Lúc này, phía dưới lớp, L. lên tiếng: “Sao quýnh dữ thầy” thì bị thầy T. gọi lên bảng chỉ mặt: “Mày muốn sao? Học không được thì nghỉ nghen”. Thầy T. tát vào mặt L. Ngay sau đó, L. lên gối đánh lại thầy, N. cùng với bạn xông vô đánh thầy. Lúc này, nhiều học sinh trong lớp ùa lên can.

Cô Trân cho biết: “Đây là một sự việc rất đáng tiếc. Cả thầy và trò đều sai. Thầy còn trẻ, mới ra trường nên thiếu kiềm chế, ứng xử không tốt mà trò thì còn nhỏ, cá tính mạnh lại bồng bột. Sau đó, thầy trò đều đã xin lỗi nhau trước lớp. Hiện nhà trường đang tiến hành gặp các bên để báo cáo cụ thể sự việc lên Sở GD-ĐT để có hướng chỉ đạo giải quyết”.

Ông Đào Đức Tuấn, Phó giám đốc Sở GD-ĐT Bình Định, cho biết: “Sở đang chờ kết quả báo cáo của trường và sẽ xử lý, ai sai sẽ nhận kiểm điểm, Sở không bao che cho ai hết”.

Theo nhận định của ông Đào Đức Tuấn, sự việc này rõ ràng là phản cảm, cần phải phân tích cặn kẽ lý do tại sao thầy lại đánh trò nặng tay như thế, mà trò cũng sai khi đánh lại thầy giáo ngay trên bục giảng…

Chưa đầy 24 giờ sau khi xuất hiện trên YouTube, đoạn clip được lan truyền nhanh chóng trên các diễn đàn, mạng xã hội.

Những cuộc tranh luận về việc thầy đúng hay trò đúng vẫn đang được kéo dài bằng hàng nghìn ý kiến trái chiều.


Hai nam học sinh xông vào tấn công đáp trả thầy giáo - Ảnh chụp màn hình

Nickname Sun Moon bức xúc: “Thầy giáo mà tát tới tấp học trò như vậy có khác nào hành động bảo mẫu hành hạ trẻ em. Khi đã ra tay tát 4 cái vào học sinh thì không còn tư cách là Thầy nữa! Nên bị đánh lại là đúng thôi!”.

Nickname Nguyễn Luân có cùng quan điểm: “Giờ thời đại nào mà dạy dỗ kiểu đó! Học trò nó có hư thế nào thì cũng tìm cách mà cảm hóa nó. Thầy giáo đánh kiểu đó, học sinh nó bật lại thì cũng đừng có trách nó, nó sai 1 thầy sai 10!”.

Trong khi đó, nhiều người lại cho rằng phản ứng đánh lại thầy của hai cậu học trò trong clip là quá hỗn láo.

Nickname Binh Patience bày tỏ: “Thầy sai rõ rồi, nhưng trò cũng hỗn láo. Xã hội này thấy đâm chém giết người như giết con gà cũng vì những lời cổ vũ cho cái hỗn láo. Có ai nhìn nhận đúng bản chất vấn đề không? Nhân cách của con người thời này, lối giáo dục của xã hội đối với lớp trẻ cần xem xét lại”.

Tâm Ngọc - Linh San

>> Trò đánh thầy trên bục giảng, tội gì?
>> Bạo lực học đường diễn biến phức tạp
>> Bạo lực học đường thường xảy ra ở bậc THCS
>> Ngăn ngừa bạo lực học đường
>> Mổ xẻ chuyện bạo lực học đường

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.