Chào năm mới 2009

01/01/2009 02:37 GMT+7

* Việt Nam đã qua khỏi “mắt bão” * Nhiều chính sách mới đi vào cuộc sống * Sắp có xăng dầu từ Nhà máy Dung Quất * Đón năm mới ở Việt Nam * Thế giới 2009

Đón năm mới ở Việt Nam

Đêm giao thừa 2009, nhiều người nước ngoài sống, làm việc và du lịch tại Việt Nam háo hức với kế hoạch đón năm mới.

3 giờ chiều, đôi bạn thân sắp sửa bước vào tuổi 20 là Katrina và Kelsey (người Canada) đã có mặt tại khu phố Tây tại TP.HCM sau hơn nửa chặng đường xuyên Việt. Katrina cho biết, đây là lần đầu tiên hai bạn đi du lịch tại Việt Nam. Ba tuần nay, đôi bạn đã thăm thú những cảnh đẹp tại Sapa, Hà Nội, Vịnh Hạ Long, Hội An, Đà Lạt, TP.HCM và sắp tới là Phú Quốc cùng một số địa danh khác ở ĐBSCL. Sự xuất hiện bất ngờ của những cơn mưa trái mùa vẫn không thể khiến cho chương trình đón năm mới của đôi bạn này bớt thi vị.

Cả Kelsey lẫn Katrina đều khoe đã “để dành” hai bộ váy thổ cẩm tuyệt đẹp mua ở Hội An cho đêm giao thừa. Sau khi nhảy múa “đã đời” ở một quán bar trên đường Đồng Khởi (Q.1), Katrina và Kelsey cùng mọi người trong quán bắt đầu đếm ngược đồng hồ từ 10 đến 1. Và, khi chuông đồng hồ đổ dồn 12 tiếng rộn rã, người trong quán khui những chai Champagne. Katrina và Kelsey sẵn sàng dành tặng cho hai chàng trai nào đấy đang đứng gần mình những nụ hôn bất ngờ!

21 giờ tối 31.12, dạo một vòng qua phố Tây Phạm Ngũ Lão (Q.1, TP.HCM) chúng tôi thấy không khí tại đây vô cùng nhộn nhịp vì sự hiện diện của khá đông người nước ngoài. Không ít người trong số họ là khách du lịch chỉ mới đến VN được vài ngày. Tại một quầy bán bưu ảnh trên đường Phạm Ngũ Lão, Erarp Jacpues đang lui cui chọn thiệp để gửi cho người thân ở Pháp nhân dịp năm mới. “Phong cảnh VN thật đẹp!”, Jacpues vui vẻ nói và kể ông vừa làm một tour miền Tây, vội trở về thành phố kịp lúc đón giao thừa với những người bạn. “Tôi muốn ngày đầu tiên của năm mới, tôi sẽ cùng bạn bè khám phá Sài Gòn”, Jacpues nói giọng phấn khích.

Còn đối với hai cô gái trẻ người Nhật Saori Ikuta và Yuko Hori mới đặt chân đến TP.HCM, cũng tỏ ra hồ hởi khi đi dạo ở trung tâm thành phố. “Trước nay, tôi nghĩ các bạn chỉ ăn Tết cổ truyền, giờ mới biết không khí đón Tết dương lịch ở đây cũng rộn rã không kém ở Nhật”, Saori Ikuta tỏ vẻ ngạc nhiên. Hai cô gái cho biết, tối nay họ sẽ kiếm một quán bar nhộn nhịp để cùng mọi người đếm ngược thời gian đón chào năm mới. “Đúng thời khắc giao thừa, tôi sẽ gọi điện thoại về nhà để chúc Tết ông bà, bố mẹ. Có lẽ, họ sẽ bất ngờ khi biết tôi đón Tết ở VN”, Yuko Hori hồ hởi.

Tại quán bar Seventeen saloon nằm ở góc đường Phạm Ngũ Lão - Yersin, một nhóm bạn đa quốc gia khoảng 5 người đang ngồi trò chuyện khá rôm rả. Biết chúng tôi là nhà báo, nhóm bạn thi nhau kể về kế hoạch đón chào năm mới. Jade West, kỹ thuật viên vi tính của một công ty tại Úc, cho biết chị và nhóm bạn sẽ cùng vui chơi ở đây suốt đêm. “Đúng 0 giờ, chúng tôi sẽ đốt pháo hoa, chích bong bóng, chúc nhau những lời tốt đẹp nhất trong năm mới và sẽ cùng ôm nhau ca vang bài Happy New Year”, Jade West nói. Khi được hỏi về cảm nghĩ đón Tết tại VN, cả nhóm đều vui vẻ cho biết người VN rất thân thiện, hiếu khách nên tuy xa nhà, họ vẫn cảm nhận được không khí đầm ấm như đang đón Tết tại quê hương.

 

 Ảnh: N.L

Buffet trong công viên

Công viên 23.9 trở thành một trong những điểm vui chơi của những du khách nước ngoài lẫn khách Việt nhân dịp năm mới tại TP.HCM. Tại đây, có lễ hội “Chào năm mới 2009” diễn ra từ 26.12.2008 đến 1.1.2009. Trong đó, những gian hàng ẩm thực ba miền níu chân du khách nhiều nhất. Khách không sợ bị “chém đẹp” vì mỗi món ăn đều có ghi bảng giá rõ ràng. Ngoài bánh cuốn, phở, chả giò... còn có những món ăn khá lạ mắt như: thịt đà điểu, thịt cá sấu. Du khách nước ngoài đi theo từng đôi, hoặc từng nhóm, có khi đi cả gia đình. Sau khi chọn món, họ thích túm tụm đứng ăn trong công viên hơn là chọn ghế ngồi. Thành ra, nhìn từ đường Phạm Ngũ Lão, cứ ngỡ như có tiệc buffet lớn được tổ chức trong công viên. (N.L)

Như Lịch - T.Vân - M.Nam

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.