Bão cát kỳ dị hoành hành ở Iran, 4 người chết

03/06/2014 11:40 GMT+7

(TNO) Một cơn bão cát khổng lồ với gió giật mạnh kỷ lục đã cướp đi sinh mạng của ít nhất 4 người tại Tehran, thủ đô Iran, buộc hàng ngàn người phải tìm nơi trú ẩn vào hôm 2.6.

(TNO) Một cơn bão cát khổng lồ với gió giật mạnh kỷ lục đã cướp đi sinh mạng của ít nhất 4 người tại Tehran, thủ đô Iran, buộc hàng ngàn người phải tìm nơi trú ẩn vào hôm 2.6.


Một cơn bão cát lớn dị thường đang tràn vào Tehran, thủ đô Iran - Ảnh: AFP  

Cơn bão lớn bất thường đã tràn vào Tehran vào chiều tối ngày 2.6 (giờ địa phương), ngay thời điểm nhiều người đang tan sở về nhà, quật ngã cây cối, thổi đất đá và các mảnh vỡ bay khắp các ngõ phố, bay cả vào các cửa kính xe hơi, theo AFP ngày 3.6.

Truyền hình nhà nước Iran cho biết sức gió mạnh nhất trong thời gian có bão lên đến 110 km/giờ.

Ít nhất 50.000 hộ gia đình bị mất điện, một quan chức ngành điện Iran cho hay. Gió giật làm vỡ cửa sổ và khiến các tháp viễn thông ngã đè lên các tòa nhà tại Tehran.

Hãng tin ISNA (Iran) dẫn lời ông Amin Saberinia, người đứng đầu cơ quan xử lý các vấn đề khẩn cấp của Iran, thông báo ít nhất 4 người chết và 27 người bị thương.

Ông này cũng nói thêm rằng nguyên nhân dẫn đến các trường hợp tử vong là do cây đè.

“Quang cảnh trông như trong phim tận thế Hollywood. Tôi sợ quá”, một người phụ nữ chạy trốn vào một cửa hàng trong khu trung tâm thủ đô Tehran nói với AFP.

Một người đàn ông khác nói: “Tôi chưa từng thấy thứ gì giống như vầy. Tôi sợ đây là điềm xấu báo trước những thứ đang sắp xảy ra”.

Hoàng Uy

>> Quân đội Iran tập tấn công tự sát để chống hải quân Mỹ
>> Ả Rập Xê Út khoe tên lửa ‘made in China’ để dằn mặt Iran?
>> Iran hủy hợp đồng dầu lớn với Trung Quốc
>> Iran luyện quân tấn công tàu sân bay Mỹ  

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.