Libya vẫn chưa định ngày xét xử con trai Gaddafi

25/02/2012 14:05 GMT+7

(TNO) Ở đâu đó, giữa những tòa nhà bằng bê tông và sa thạch của thành phố Zintan, tù nhân đáng chú ý nhất của Libya đang chờ đợi ngày số phận của mình được định đoạt.

(TNO) Ở đâu đó, giữa những tòa nhà bằng bê tông và sa thạch của thành phố Zintan, tù nhân đáng chú ý nhất của Libya đang chờ đợi ngày số phận của mình được định đoạt.

 
Saif al-Islam Gaddafi - Ảnh: Reuters

Khoảng 3 tháng sau khi Saif al-Islam bị bắt giữ, con trai và là người một thời được cho sẽ kế nhiệm nhà lãnh đạo bị sát hại Muammar Gaddafi, đang bị giam giữ như thể nhằm đảm bảo an toàn cho Saif cho đến khi chính phủ mới của Libya có thể đưa người này ra xét xử.

Ông Abdel Hamid Abouderbala, lãnh đạo hội đồng quân sự ở Zintan, cho biết: “Chúng tôi đang giam giữ Saif ở đây tại thành phố Zintan và hội đồng quân sự Zintan đang nằm dưới quyền kiểm soát của Hội đồng Dân tộc Chuyển tiếp và chính phủ Libya. Bất cứ khi nào chính phủ yêu cầu đưa Saif đến nhà tù mà họ đang chuẩn bị cho người này ở Tripoli, chúng tôi sẽ chuyển giao Saif cho chính phủ”.

Nhưng một số người dân đã bày tỏ sự không đồng tình với việc Saif được bảo vệ kỹ ở Zintan. “Lẽ ra họ nên giết ông ta ngay từ đầu. Họ nên treo cổ ông ta, xử tử ông ta. Tại sao lại phải cho ông ta ăn uống? Điều đó chẳng tốt chút nào. Họ nên xử tử ông ta”.

Tòa án Hình sự Quốc tế hồi tháng 6.2011 đã kết tội Saif phạm các tội ác chống nhân loại trong chiến dịch trấn áp biểu tình của chính quyền Gaddafi. Nhưng Hội đồng Dân tộc Chuyển tiếp khẳng định Saif sẽ bị xét xử trong nước một cách công bằng.

Trùng Quang

>> Người nghèo Libya chuyển đến dinh thự Gaddafi
>> Hiện tại bất yên, tương lai bất định
>> Phát hiện vũ khí buôn lậu từ Libya
>> Dân Libya kỷ niệm 1 năm nổi dậy
>> Dân Libya chuẩn bị đánh dấu cuộc nổi dậy
>> Những người con trai của Gaddafi giờ ra sao?

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.