Vắng tanh chợ chiều chứng khoán

05/03/2012 16:35 GMT+7

(TNO) Việc thị trường chứng khoán lần đầu tiên kéo dài phiên giao dịch sang buổi chiều dường như không hấp dẫn các nhà đầu tư ở Đà Nẵng.

(TNO) Việc thị trường chứng khoán lần đầu tiên kéo dài phiên giao dịch sang buổi chiều dường như không hấp dẫn các nhà đầu tư (NĐT) ở Đà Nẵng.

Mặc cho sức nóng của thị trường tại phiên giao dịch buổi sáng khi cả ba chỉ số VN-Index, VN30-Index và HNX-Index đều "xanh" cũng như hàng loạt mã tăng trần nhưng số lượng NĐT tại Đà Nẵng đến các sàn giao dịch khá ít ỏi.

Tại công ty chứng khoán Đà Nẵng (DNSC), phiên giao dịch buổi chiều diễn ra khá buồn tẻ. Đây là một trong những điểm giao dịch sôi nổi, thu hút đông NĐT ở Đà Nẵng.

Trước đây, khi thị trường trong giai đoạn thịnh, nơi đây không còn chỗ để các NĐT ngồi theo dõi bảng điện tử. Trong giai đoạn chứng khoán “đuối sức” sau này, DNSC vẫn là địa điểm giao dịch còn giữ được không khí nhất khi số NĐT đến đây tuy có giảm nhưng vẫn đông vui hơn nhiều nơi khác.

Tuy nhiên, chiều 5.3, phiên giao dịch buổi chiều đầu tiên, tại đây cũng chỉ lác đác… 3 NĐT.

Có chung tình hình, hầu hết điểm giao dịch như Công ty chứng khoán Tân Việt, Công ty CP chứng khoán Sài Gòn - Hà Nội, Công ty CP chứng khoán FPT… đều rơi vào tình trạng buồn tẻ, vắng khách. Tại các điểm này, màn hình chiếu bảng lớn đều không được bật để tiết kiệm vì có quá ít khách. Các NĐT muốn theo dõi thị trường thì sử dụng các máy tính bàn có sẵn.

 
Sàn vắng khách

 

Trao đổi với phóng viên Thanh Niên Online, ông Trần Trung Phúc, Phó phòng môi giới (Phòng giao dịch chứng khoán SHS trên đường Lê Lợi) cho biết: so với ngày thường, trong ngày đầu tiên thị trường kéo dài thời gian giao dịch, nhu cầu mua của các NĐT tại đây tăng 20%. Lượng khách hàng giao dịch tại điểm giao dịch này chủ yếu tập trung vào buổi sáng, những ai có nhu cầu mua bán thì hầu như đã đặt lệnh từ đầu phiên và chờ. Vì vậy, mà trong buổi chiều, hầu như không có NĐT nào đến sàn. Ngoài ra, một lượng lớn khách hàng của SHS Đà Nẵng chủ yếu đặt lệnh qua điện thoại và trực tuyến.

Trong khi đó, lượng NĐT đến giao dịch tại Công ty CP chứng khoán FPT Đà Nẵng cũng chỉ lác đác vài người. Hầu hết NĐT có mặt tại sàn buổi chiều là những NĐT canh mua vào.

Bài, ảnh: Vũ Phương Thảo

>> Cả hai sàn đều tăng điểm
>> Cổ phiếu ngân hàng hâm nóng thị trường
>> Chứng khoán tăng tốc phiên cuối tuần
>> Kéo dài thời gian giao dịch chứng khoán vào buổi chiều

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.