Mỹ mở cửa trở lại 18 sứ quán

10/08/2013 10:30 GMT+7

(TNO) 18 trong số 19 cơ quan đại diện ngoại giao của Mỹ bị đóng cửa vì nguy cơ khủng bố trong tháng này sẽ được mở cửa trở lại vào hôm 11.8, theo thông báo của Bộ Ngoại giao Mỹ hôm 9.8.

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Mỹ Jen Psaki cho biết đại sứ quán tại thủ đô Sanaa của Yemen sẽ tiếp tục đóng cửa vì lo ngại về nguy cơ tấn công khủng bố từ tổ chức al-Qaeda ở bán đảo Ả Rập, theo Reuters.

Mỹ cũng sẽ tiếp tục đóng cửa lãnh sự quán ở thành phố Lahore, Pakistan. Lãnh sự quán Mỹ ở Lahore phải đóng cửa hôm 8.8 vì một nguy cơ khác, theo bà Psaki.

Mỹ mở cửa trở lại 18 sứ quán
 Một chốt kiểm soát của cảnh sát Yemen ở thủ đọ Sanaa - Ảnh: Reuters

Hôm 2.8, Mỹ đã đóng cửa 19 đại sứ quán và lãnh sự quán ở Trung Quốc sau khi nắm được thông tin về một mối đe dọa khủng bố chưa được xác định.

Cảnh báo du lịch toàn cầu của Bộ Ngoại giao Mỹ cho biết al-Qaeda có thể lên kế hoạch tấn công ở Trung Đông và Bắc Phi.

Trong tuần này, chính phủ Mỹ cũng cảnh báo các công dân tránh đến Pakistan trong khi một số nhà ngoại giao Mỹ ở Yemen đã được sơ tán và các công dân Mỹ tại đây được khuyến cáo rời nước này ngay lập tức.

Bộ Ngoại giao Mỹ không cho biết khi nào các cơ sở ngoại giao ở Lashore và Sanaa sẽ được mở cửa trở lại mà chỉ nói họ sẽ tiếp tục “đánh giá các nguy cơ”.

Sơn Duân

>> Ả Rập Xê Út bắt hai nghi can khủng bố
>> Phương Tây tăng mức báo động khủng bố
>> Hé lộ âm mưu khủng bố khổng lồ của al-Qaeda ở Yemen
>> Yemen công bố danh tính 25 nghi phạm khủng bố
>> Báo động khủng bố lớn nhất trong nhiều năm
>> Sứ quán nhiều nước đóng cửa vì báo động khủng bố

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.