Sập nhà, hàng chục người bị chôn vùi

20/12/2009 00:36 GMT+7

Chiều qua 19.12, một căn nhà 5 tầng (1 trệt và 4 lầu) trong giai đoạn đang hoàn thiện đã bất ngờ đổ sụp xuống, chôn vùi hàng chục người…

Có mặt tại hiện trường, PV Báo Thanh Niên ghi nhận, toàn bộ căn nhà nằm trên diện tích gần 300m2 đổ sụp hoàn toàn. Nhiều cột bê tông gãy ngang ra phía trước đường, trơ ra những lõi thép bên trong rất nhỏ (loại phi 14 và 16). Có thông tin cho biết, tại thời điểm căn nhà bị đổ sụp (khoảng 15 giờ 30 phút) thì có khoảng 20 người đang ở trong căn nhà.

Sau vụ tai nạn, UBND tỉnh Bình Dương đã huy động hàng trăm cán bộ, chiến sĩ công an cùng với 3 cần cẩu, 4 xe cứu thương, hàng chục xe chữa cháy… đến hiện trường để tìm kiếm cứu hộ (ảnh).  Tính đến 22 giờ, 9 người đã được đưa ra khỏi hiện trường.

Theo nguồn tin của Báo Thanh Niên đã có 4 người bị thiệt mạng (1 chết tại hiện trường và 3 chết tại bệnh viện) và 5 người đang bị thương rất nặng. Theo ông Trần Văn Dũng, giám đốc Sở Xây dựng tỉnh Bình Dương,  thì tính đến 22 giờ thì công tác cứu hộ đã được khoảng 50%, nhưng vẫn chưa tìm kiếm thêm được nạn nhân nào trong đống gạch vụn. Dự kiến sẽ hoàn thành công tác tháo dỡ, tìm kiếm nạn nhân trước 4 giờ sáng ngày 20.12.

Được biết, căn nhà này do ông Phạm Xuân Ổn (SN 1965), ngụ tại tỉnh Bình Dương làm chủ tọa lạc tại Khu phố Thống Nhất 1, thị trấn Dĩ An, H.Dĩ An (Bình Dương).  Căn nhà này bắt đầu xây dựng tháng 2.2009 và được cấp phép xây dựng 1 trệt 2 lầu. Ông Ổn giao cho chủ thầu là ông Đinh Văn Cần (quê Thanh Hóa).  Tuy nhiên, khi xảy ra sự việc, chủ thầu đã không có mặt tại hiện trường nên cơ quan chức năng không thể xác định chính xác số thợ còn nằm kẹt phía dưới.     

Hoàng Tuấn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.