Quẳng gánh lo đi và vui sống

13/12/2006 15:12 GMT+7

Nguyễn Ngọc Thụy (ảnh), chuyên viên quan hệ đối ngoại cao cấp của Công ty quảng cáo JWT được nhiều người biết đến không chỉ vì tài năng đặc biệt của anh trong lĩnh vực quảng cáo, đạo diễn và thời trang, mà mọi người yêu quý anh vì lúc nào, chàng trai này cũng biết truyền cho bạn bè niềm vui rất lạ trong công việc.

* Với một tỉ áp lực công việc đè lên người, vậy mà lúc nào anh cũng có thể vui và luôn tạo ra niềm vui cho mọi người bằng công việc của mình. Bí quyết nào vậy anh?

- Bạn cứ nghĩ đến câu nói của ông bà ta: một nụ cười bằng 10 thang thuốc bổ nên khi cảm thấy mệt mỏi, bạn phải uống thuốc. Trong công việc, nếu mọi người xung quanh bạn cảm thấy mệt mỏi thì chúng ta cần phải dành cho mọi người một thang thuốc bổ phải không?

* Nhưng nhiều lúc, mọi người thường "mệt đến cười méo xẹo", làm sao mà vui được. Và trong những lúc cảm thấy "có thể ăn thịt bất cứ ai, đập tan bất cứ thứ gì làm trái ý mình" khi đang quá xá là mệt mỏi, thì anh làm sao? Hay là anh có một câu chuyện sẵn trong đầu, tới lúc mệt là nghĩ về nó?

- Có lẽ thời gian làm công việc PR đã rèn luyện cho tôi một tính cách mà tôi nghĩ rất tốt, đó là sự bình tĩnh trong công việc, một tính cách khá trái ngược với tôi trước đó. Trước đây, dù là một người rất vui vẻ và hòa đồng nhưng tôi lại rất hay nổi nóng, còn bây giờ tôi thấy rằng, khi bạn đang gặp một vấn đề rắc rối, bạn càng nóng tính thì càng phạm phải sai lầm. Những lúc đó, tốt nhất là bạn hãy thư giãn và nghỉ ngơi .Mọi việc có thể tiếp tục sau . Bạn có thể nói vài câu chuyện giải trí hoặc bàn bạc về những vấn đề xã hội. Còn đối với tôi, liều thuốc hiệu quả nhất là mua sắm. Tôi thích dùng những cảm nhận thị giác để giảm căng thẳng cho chính mình.

* Khi gặp chuyện bực mình, hoặc buồn hơn là thất bại, anh làm gì để vượt qua mọi thứ?

- Hãy nghĩ rằng bạn đã may mắn khi nhận được một bài học kinh nghiệm quý báu. Đó không phải là thất bại mà là một kinh nghiệm cho bạn trong tương lai, đó sẽ là một bắt đầu mới cho sự thành công tương lai.

* Thật ra, ai cũng biết… nói vậy hết trơn. Nhưng làm được hay không thì lại là chuyện khác. Thí dụ như khi một cái event nào của anh bị… bể te tua. Anh làm gì với nó?

- Đúng là như vậy, nói thì ai cũng nói được như vậy, nhưng chuyện làm được hay không lại là do tính khí của mỗi người, vì vậy người ta mới mở ra các lớp học như yoga, thái cực quyền... Là dạy cho con người biết bình tĩnh đó bạn ơi. Tuy nhiên mỗi người đều có một cách để giảm căng thằng và quên đi chuyện buồn khác nhau. Còn riêng tôi thì chỉ là một phép cộng đơn giản: Du lịch + shopping + ăn ngon + ngủ ngon.

Nhiều khi trước một sự kiện tổ chức bị bể, ai mà chẳng buồn, nhưng chuyện trước mắt là phải bình tĩnh để giải quyết hậu quả. Vì với một sự thất bại nhỏ, mình có thể mất lòng tin tưởng của khách hàng, nếu mình chỉ biết bỏ tất cả để chạy trốn thì mình có thể mất tất cả uy tín. Ông bà ta thường có câu nói: biết lỗi thì phải nhận lỗi. Chính vì vậy, một lời xin lỗi với khách hàng sẽ mang lại cho bạn một sự thanh thản, sau đó mình phải tìm hiểu lý do tại sao có sự thất bại này, và cách khắc phục sự cố đó như thế nào.

* Suốt ngày sống chung với hội hè đình đám, thì anh sẽ cân bằng cuộc sống yên tĩnh của mình bằng cách nào?

- Đó là hãy dành cho mình những kỳ nghỉ hè khám phá những vùng đất mới mà bạn chưa biết, những giây phút thư giãn ấy thật thú vị và sẽ mang lại cho bạn những điều mới mẻ. Trong cuộc sống, bạn phải biết cân bằng cuộc sống bằng những hoạt động xã hội hay những chuyến du hành khám phá những điều mới lạ xung quanh. Hãy nhìn cuộc đời với nhiều màu sắc khác nhau, bạn sẽ cảm thấy mọi việc dễ dàng. Tuy nhiên, mỗi màu sắc nên nhìn ở những góc cạnh khác nhau. Có những lúc sắc màu sẽ thay đổi và cuộc sống bạn cũng sẽ thay đổi, như bầu trời sau một màu đen của mưa bão sẽ là một bầu trời trong xanh với những sắc màu rực rỡ của cầu vồng, giống như sau một sự thất bại, bạn sẽ luôn nhận được những bước khởi đầu mới.

T.B

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.