Ông già Noel thì phải tốt bụng chứ!

27/12/2006 00:29 GMT+7

Tôi là một độc giả thường xuyên đọc Báo Thanh Niên. Thấy có mục ý kiến phản hồi nên tôi cũng xin đóng góp ý kiến nho nhỏ mong cải thiện cuộc sống tốt hơn.

Tối 16.12.2006, tôi dắt mấy đứa nhỏ đến trung tâm TP chơi, vì sợ đi vào đúng ngày Noel sẽ rất đông. Chúng tôi chọn Diamond Plaza để cho mấy nhóc chụp hình lưu niệm. Xung quanh khu vực này hôm đó rất đông vì một phần là ngày cuối tuần. Nhưng chúng tôi cố gắng dẫn mấy đứa nhỏ vào trong để chụp vài tấm hình lưu niệm.

Khi thấy ông già Noel tay xách túi quà thì sắp nhỏ mừng rỡ chạy đến để xin chụp hình và tự động xếp hàng chờ đến lượt. Nhưng đến lượt của chúng tôi thì chúng tôi thật thất vọng vì nhận được cái nhìn lạnh lùng và cái khoát tay từ chối từ ông già Noel vì bận rộn với những khách hàng khác đang sử dụng dịch vụ chụp hình cạnh đấy. Chúng tôi bị hụt hẫng và hiểu ra rằng vì nếu muốn chụp hình với ông già Noel thì phải sử dụng dịch vụ chụp hình đang hoạt động cạnh bên. Tôi rất thất vọng bèn dắt tụi nhỏ đi đến nơi khác và phải nói dối rằng nơi đây đông quá.

Tụi nhỏ tiu nghỉu buộc lòng phải đi theo chúng tôi mà trong lòng không vui. Không riêng gì chúng tôi, một số gia đình khác cũng lắc đầu thất vọng rồi dẫn lũ trẻ đi nơi khác.

Tối 23.12.2006, xem HTV3 trình chiếu bộ phim nói về ông già Noel tốt bụng chiến đấu với quỷ ác để mang niềm vui đến cho trẻ em. Một đứa nhóc hỏi tôi rằng: “Sao ông già Noel trong phim rất khác với ông già Noel tại Diamond Plaza vậy ba?”. Tôi xin nhường câu trả lời này cho Ban quản lý tại trung tâm mua sắm Diamond Plaza. Thiết nghĩ Ban quản lý nên suy nghĩ lại cái kiểu kinh doanh này, chỉ vì lợi nhuận trước mắt mà làm ảnh hưởng đến tâm hồn trong trắng của trẻ thơ nghĩ về hình ảnh ông già Noel tốt bụng từ trước đến nay.

...thanhtu@yahoo.com

Bài tham gia trang này xin gửi về: Trang “Ý kiến”, Báo Thanh Niên, 248 Cống Quỳnh, Q.1, TP.HCM hoặc          e-mail: ykien@thanhnien.com.vn.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.