Hé lộ lý do VĐV cử tạ người Uganda mất tích ở Olympic Tokyo

19/07/2021 18:30 GMT+7

VĐV cử tạ người Uganda Julius Ssekitoleko đã để lại một mẩu giấy trước khi biến mất khỏi khách sạn khi không được tham gia Olympic Tokyo.

Julius Ssekitoleko, 20 tuổi, là thành viên của đoàn thể thao Uganda đang tập luyện ở Izumisano, Osaka. Nhưng khi ở Nhật Bản, VĐV cử tạ này lại không đủ điều kiện tham dự Olympic Tokyo và cùng với HLV của mình, Ssekitoleko sẽ phải trở về nước.
Tuy nhiên vào trưa 16.7, Julius Ssekitoleko bị phát hiện mất tích, khi không gửi mẫu xét nghiệm Covid-19 tại khách sạn đang lưu trú. Ssekitoleko đã để lại mẩu giấy với dòng chữ: “Tôi muốn làm việc ở Nhật Bản”. Một ga xe lửa gần đó xác nhận rằng Ssekitoleko đã mua vé tàu cao tốc đến Nagoya, hành trình này mất khoảng 50 phút.
Sau khi biết tin, chủ tịch Liên đoàn cử tạ Uganda, Salim Musoke đã gọi điện cho Ssekitoleko đồng thời siết chặt an ninh nơi đoàn thể thao Uganda đang lưu trú. Qua điện thoại, Ssekitoleko nói rằng mình đang bận nên không tiện nói chuyện rồi cúp máy, nhưng sau đó không ai có thể liên lạc với anh được nữa.

Ssekitoleko đã đến Tokyo để tham dự Olympic

Twitter

Ủy ban Olympic Uganda giải thích rằng Ssekitoleko đã đến Tokyo vì cho rằng mình sẽ đủ điều kiện tham dự Thế vận hội. Tuy nhiên đến ngày 5.7, Liên đoàn Cử tạ Quốc tế đã có thông báo chính thức rằng Ssekitoleko không đủ điều kiện. Theo kế hoạch, chuyến bay trở về Uganda của Ssekitoleko sẽ khởi hành vào ngày 20.7.
Được biết Nagoya, nơi mà Ssekitoleko đến, đang có 150 người Uganda sinh sống, theo số liệu được Chính phủ Nhật Bản công bố hôm 16.7. Đây là địa phương có đông người Uganda sinh sống thứ 2 tại quốc gia này.

CEO Olympic Tokyo tuyên bố không tuyệt đối miễn nhiễm sau ca mắc Covid-19 ở làng VĐV

Có thể hiểu nguyên do vì cuộc sống quá khó khăn ở quê nhà nên Ssekitoleko đã tìm cách để được ở lại Nhật Bản dù không được tham dự Olympic. Tuy nhiên điều này đã làm dấy lên những lo ngại trong công tác phòng chống Covid-19 ở đất nước mặt trời mọc.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.