HLV Phạm Kim Huệ và nhiều VĐV chia tay đội bóng chuyền Ngân hàng Công thương

14/03/2021 09:46 GMT+7

Chỉ 5 ngày sau khi chính thức chỉ đạo đội bóng chuyền nữ Ngân hàng Công thương trong trận thua 2-3 trước đội Bamboo Airways Vĩnh Phúc, ngày 12.3, HLV trưởng Phạm Kim Huệ đã nộp đơn xin nghỉ.

1 ngày trước khi HLV Phạm Kim Huệ nộp đơn là cuộc ra đi đồng loạt của 3 VĐV nằm trong đội hình chính của đội Ngân hàng Công thương (NHCT) tham dự giải bóng chuyền VĐQG năm 2020 gồm: chuyền hai Thu Hoài (tuyển thủ quốc gia), libero Ninh Anh và chủ công Phương Anh.
Cuộc "tháo chạy" khỏi NHCT thật ra đã bắt đầu từ đầu năm 2020 và liên tục cho đến nay khi chủ công tuyển thủ quốc gia Nguyễn Thị Xuân của NHCT được chuyển qua đội Hóa chất Đức Giang và trở thành VĐV góp công lớn nhất giúp đội bóng ngành hóa chất vươn lên vị trí số 1 ở vòng 1 giải VĐQG năm 2020. Trước vòng 2 giải VĐQG 2020, đến lượt chủ công rất triển vọng Trần Tú Linh dứt khoát không chịu thi đấu tiếp cho NHCT mà theo chân đàn chị Nguyễn Thị Xuân. Tú Linh chấp nhận không thi đấu vòng 2 năm ngoái mà chờ đến đầu năm nay để được chính thức đăng ký cho đội Hóa chất Đức Giang thi đấu từ vòng 1 vào tháng 4 tới.
Từ đầu năm 2021 đến nay, đội NHCT đã mất HLV trưởng Nguyễn Tuấn Kiệt và các VĐV chủ chốt như phụ công tuyển thủ quốc gia Lưu Huệ, chủ công Như Quỳnh. Hoa khôi bóng chuyền - HLV phó Phạm Kim Huệ vừa nhậm chức HLV trưởng (thay cho HLV Nguyễn Tuấn Kiệt) hơn một tháng thì bây giờ cũng ra đi.
Hôm qua, PV Thanh Niên nhiều lần liên hệ với HLV Phạm Kim Huệ và một số người trong cuộc nhưng đều không thành công. Sau đó, chúng tôi liên hệ với cựu HLV trưởng đội bóng chuyền nữ NHCT Lê Văn Dũng (trước khi bàn giao cho HLV Nguyễn Tuấn Kiệt) và hiện vẫn góp mặt trong ban huấn luyện của NHCT thì được ông cho biết: "Đội NHCT đã nhận được đơn xin rời khỏi đội của HLV Phạm Kim Huệ và một số VĐV như Thu Hoài, Ninh Anh, Phương Anh… Riêng trường hợp Như Quỳnh, các bên liên quan đang tích cực đối chiếu các hợp đồng của cá nhân Như Quỳnh và công ty để có kết quả chính thức sớm nhất.
Về lực lượng, đội còn đội trưởng Lê Thanh Thúy (tuyển thủ quốc gia) và một số VĐV khác hầu hết là trẻ. Đội đã có liên hệ và đạt được đồng thuận với một số VĐV có khả năng để bổ sung lực lượng. Chúng tôi khẳng định không hề có ý định bỏ giải mà chắc chắn sẽ tham dự đầy đủ cả vòng 1 và vòng 2 giải VĐQG năm nay. Tuy vậy, lực lượng bổ sung ở vòng 1 có lẽ khó khăn hơn vòng 2 vì thời hạn đăng ký danh sách VĐV đã quá cận kề".
Ban huấn luyện của đội bóng chuyền NHCT hiện còn 6 HLV là: Lê Văn Dũng, Hà Thu Dậu, Tạ Đức Hiếu, Hà Thị Hoa, Nguyễn Thị Hiền và Vũ Thị Hương. Người đảm trách nhiệm vụ HLV trưởng thay cho HLV Phạm Kim Huệ sẽ sớm được công bố trong những ngày tới.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.