Lướt web

17/12/2006 15:14 GMT+7

Nintendo thu hồi trên 3 triệu dây đeo thiết bị điều khiển của máy chơi game Wii. Máy chơi game Wii được giới game thủ đón nhận rất nồng nhiệt, thậm chí nồng nhiệt quá mức chịu đựng của dây đeo thiết bị điều khiển kèm theo máy.

Thế nên sau khi nhận được phản ánh về việc những thiết bị điều khiển bị tuột khỏi tay người chơi, làm vỡ màn hình TV, hoặc gây hư hỏng cho những vật dụng chung quanh đó, cũng như chính thiết bị này, Nintendo đã quyết định thu hồi hơn 3 triệu dây này để thay bằng loại dây với chất liệu chắc chắn hơn có đường kính là 1mm (kích thước cũ là 0,6mm).

Khi thiết kế thiết bị điều khiển sử dụng công nghệ cảm biến chuyển động cho phép game thủ sử dụng một tay để chơi những game như quần vợt (ảnh), đánh kiếm, đánh golf, câu cá..., Nintendo không lường được rằng do quá phấn khích trong khi chơi, game thủ đã vung vẩy tay quá mạnh đến mức làm đứt luôn phần dây đeo gắn vào tay người chơi của thiết bị điều khiển và gây nên những sự cố đáng tiếc. Theo kết quả nghiên cứu của Tập đoàn NPD (Mỹ), đã có 476.000 máy Wii được bán ra ở Mỹ trong vòng 2 tuần sau ngày phát hành (17/11). Nintendo cũng đã tung ra ở thị trường Nhật khoảng 400.000 máy, và trên 600.000 máy cho khu vực Bắc Mỹ. Từ nay đến cuối năm, Nintendo dự kiến sẽ tiêu thụ được tổng cộng 4 triệu máy. (AP)

Sâu Big Yellow tấn công một số máy tính thông qua khai thác lỗ hổng an ninh của phần mềm chống virus của Symantec Corp. Theo eEye Digital Security, có trụ sở ở Aliso Viejo, California (Mỹ), sâu Big Yellow đã bắt đầu tấn công một số hệ thống máy tính từ hôm thứ năm 14.12, tức 7 tháng sau khi eEye phát hiện ra lỗ hổng này. Symantec đã phát hành bản vá lỗ hổng này từ hồi tháng 5, nhưng không phải khách hàng nào cũng quan tâm để cài đặt. EEye kêu gọi sự hợp tác của các chuyên gia trong lĩnh vực này để nhanh chóng xử lý sự cố này. (AP)

Hạnh Vân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.