Phải uống thuốc suốt đời do xăm môi

11/10/2012 14:30 GMT+7

(TNO) Bệnh viện Chợ Rẫy TP.HCM vừa chữa trị cho một bệnh nhân bị biến chứng nghiêm trọng do xăm môi ở tiệm uốn tóc.

(TNO) Ngày 11.10, TS - BS Đỗ Quang Hùng, Phó trưởng khoa Tạo hình thẩm mỹ, Bệnh viện Chợ Rẫy TP.HCM cho biết, bệnh viện vừa chữa trị cho một bệnh nhân bị biến chứng nghiêm trọng do xăm môi ở tiệm uốn tóc.

Đó là nữ bệnh nhân N.T.K (45 tuổi, ngụ tại An Giang), nhập viện trong tình trạng đôi môi sưng vù, đỏ tấy và sốt cao.

Theo BS Hùng, chị K. bị dị ứng nặng do cơ địa cũng như do nhân viên xăm môi của tiệm uốc tóc không có trình độ, bằng cấp, sử dụng thuốc màu kém chất lượng và liều lượng không đúng quy cách.

“Để cứu chị K. khỏi tình trạng đau đớn, chúng tôi đã kê toa thuốc chống dị ứng. Tuy nhiên, bệnh nhân sẽ phải uống loại thuốc này suốt đời. Nếu bệnh nhân ngưng thuốc, ngay lập tức môi sẽ bị sưng tấy trở lại. Để lâu có thể ảnh hưởng nghiêm trọng tới tính mạng”, BS Hùng nói.

Theo các chuyên gia trong lĩnh vực tạo hình thẩm mỹ, phụ nữ không nên xăm môi vì môi chỉ có một màu; không phong phú như dùng son. Mặt khác màu môi giả tạo sẽ đánh lừa BS khi thăm khám.

BS Hùng cho biết thêm, khoa Tạo hình thẩm mỹ, Bệnh viện Chợ Rẫy mỗi ngày tiếp nhận không ít ca bệnh do đi sửa sắc đẹp tại các cơ sở trôi nổi bên ngoài bị biến chứng phải đưa vào để phẫu thuật, điều trị. Có ca may mắn được chữa trị kịp thời nhưng cũng có một số bệnh nhân bị biến chứng suốt đời. Đa số các tai nạn do làm đẹp thường xảy ra ở vùng mặt.

Ngọc Nhi

>> “Mốt xăm” và mối nguy
>> Báo động phòng khám vi phạm
>> Xóm thích xăm

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.