Thị trường BĐS mùa cuối năm: “Đãi cát tìm vàng”

08/10/2012 08:00 GMT+7

Trong năm, đây là khoảng thời gian thị trường vật liệu xây dựng có nhiều tín hiệu khởi sắc và nhộn nhịp nhất bởi các hoạt động xây, sửa, hoàn thiện nhà cửa chuẩn bị cho năm mới. Nhân dịp này, nhiều nhà sản xuất ra sức tung sản phẩm mới, các chương trình khuyến mãi… để kích thích người tiêu dùng.

Trong năm, đây là khoảng thời gian thị trường vật liệu xây dựng có nhiều tín hiệu khởi sắc và nhộn nhịp nhất bởi các hoạt động xây, sửa, hoàn thiện nhà cửa chuẩn bị cho năm mới. Nhân dịp này, nhiều nhà sản xuất ra sức tung sản phẩm mới, các chương trình khuyến mãi… để kích thích người tiêu dùng. Tuy nhiên, chính lúc này, người tiêu dùng càng nên nêu cao cảnh giác để chọn sản phẩm, chọn nhà sản xuất đáng tin tưởng.

Ưu tiên nguồn gốc

Thị trường BĐS mùa cuối năm: “Đãi cát tìm vàng” 1 
Lưu ý các dấu hiệu nhận biết sản phẩm để tránh mua nhầm hàng giả, hàng nhái. Vĩnh Tường áp dụng in phun và dập nổi Logo lên đầu thanh sản phẩm

Trong thời gian gần đây, thị trường Việt Nam xuất hiện đầy rẫy hàng nhái, hàng không rõ xuất xứ, nhất là những mặt hàng có nguồn gốc từ Trung Quốc, trong đó có cả thị trường vật liệu xây dựng. Nguồn hàng này có thể giống 100% hàng thật, khiến người tiêu dùng nếu không tinh ý khó có thể nhận biết. Thứ hai, để dễ bán, mặt hàng này được hạ giá tối đa. Đây thường là yếu tố khiến người mua dễ “động lòng” nhất.

Trong ngành VLXD, nếu người mua chọn “nhầm hàng” có lẽ sức thiệt hại không dễ để thấy ngay trước mắt nhưng vô cùng lớn về lâu dài. Chính vì vậy, người tiêu dùng nên tìm đến những nhà sản xuất có thương hiệu, có uy tín thay vì nghĩ đến cái lợi giá cả trước mắt của nguồn hàng trôi nổi.

Để người sử dụng dễ phân biệt hàng chính hãng, nhiều nhà sản xuất chân chính cũng tăng cường cải tiến những đặc điểm nhận dạng: “Chúng tôi đã gặp một số trường hợp hàng nhái khung trần, vách Vĩnh Tường trà trộn vào công trình. Đây là một trong những bất lợi lớn cho chủ đầu tư và đội ngũ giám sát nếu không phát hiện ra kịp thời, gây ảnh hưởng đến độ bền vững của công trình, gây lãng phí rất lớn cho gia đình và xã hội. Để tránh những trường hợp đáng tiếc này, Vĩnh Tường tiến hành tăng cường hệ thống nhận diện như: dập nổi logo đầu thanh, in phun trên thanh, cải tiến bao bì... Những thông tin này ngoài được cập nhật trên website, đội ngũ tư vấn, các kênh phân phối đều được huấn luyện để phổ cập thông tin tới người tiêu dùng nhanh nhất”, ông Trần Đức Huy, Tổng giám đốc Công ty CP CN Vĩnh Tường - Công ty tiên phong và đi đầu trong lĩnh vực trần và vách ngăn tại Việt Nam cho biết.

 Thị trường BĐS mùa cuối năm: “Đãi cát tìm vàng” 2
Vĩnh Tường tổ chức buổi tư vấn về sản phẩm đến với khách hàng

Đừng bỏ qua những “điểm cộng” từ nhà sản xuất

Trong thời buổi lạm phát, yếu tố “giá cả” luôn là điểm thu hút người tiêu dùng. Tuy nhiên, đây có phải là yếu tố chủ chốt để người tiêu dùng hài lòng với sự lựa chọn của mình? Người ta vẫn thường nói: “Chất lượng cao, giá cao vốn là chuyện bình thường. Chất lượng cao, giá thấp là chuyện…viễn tưởng”.

 Những thương hiệu lớn không chỉ chăm chăm giảm giá mà sử dụng dịch vụ, chế độ hậu mãi tốt để duy trì chất lượng và giữ khách hàng. Trong các dịch vụ tư vấn: website, đường dây nóng, bộ phận chăm sóc khách hàng là những kênh thông tin có tính tương tác cao nhất với khách hàng.

Ông Đặng Nguyên n, Tổng giám đốc Công ty Nagecco - đơn vị chuyên Tư vấn, Thiết kế, cho biết đã từng sử dụng dịch vụ, sản phẩm Vĩnh Tường tại các công trình như: Tòa soạn báo Phụ Nữ, Trường đại học Quốc tế - Đại học Quốc gia TP.HCM, bệnh viện 115, nhà máy sữa Vinamilk Đà Nẵng... Ông đồng thời nhận xét: “Thông qua website của công ty Vĩnh Tường chúng tôi có đầy đủ thông số kỹ thuật và tính chất của sản phẩm nên tiết kiệm được thời gian rất nhiều. Tuy nhiên các kiến trúc sư, kỹ sư trong công ty vẫn luôn làm việc trực tiếp với đội ngũ tư vấn - kĩ thuật của nhà sản xuất để tăng cường sự trao đổi thông tin”.

Ngoài ra, việc cung cấp đồng bộ sản phẩm tương ứng với giải pháp thích hợp theo từng mục đích sử dụng cũng là yếu tố giúp người sử dụng an tâm. Điều này sẽ tạo nên sự đồng bộ trong thiết kế, thẩm mỹ tốt cho công trình, đẩy nhanh tiến độ thi công và tạo sự thuận tiện trong quá trình vận hành và bảo trì sau này ...., theo lời ông Nguyễn Quốc Khánh, Quản lý dự án, Công ty Tư vấn Thiết kế Xây dựng và Quy hoạch HEERIM cho hay. Tham vấn nhà sản xuất tin cậy, mua hàng đúng nơi,… chính là những cách đơn giản nhưng hiệu quả để tận dụng dịch vụ của nhà sản xuất tốt nhất trong thời buổi  hiện nay. (Mi An)

THÔNG TIN DỊCH VỤ

>> Le lói thị trường BĐS 2012
>> Sẽ tạo cú hích mới cho thị trường BĐS TP.HCM?
>> Khởi động thị trường BĐS đồng nai năm 2010
>> Bộ trưởng Bộ Xây dựng giải đáp nhiều vấn đề nóng của thị trường BĐS
>> Việt kiều được mua nhà: Không tác động nhiều đến thị trường BĐS!

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.