Không được lên máy bay vì bị nghi có... bầu

09/10/2012 12:19 GMT+7

(TNO) Một nam tiếp viên hàng không hãng Jetstar ở New Zealand đã ngăn không cho một nữ hành khách lên máy bay vì nghi ngờ cô đang mang thai.

Kelsey Hughes (21 tuổi) cho biết, cô đang xếp hàng chuẩn bị lên máy bay của Jetstar đi từ Christchurch đến Wellington thì bị một nam tiếp viên hàng không chặn lại, theo tin tức từ hãng tin AP ngày 9.10.

Một máy bay của hãng Jetstar - Ảnh: Reuters
Một máy bay của hãng Jetstar - Ảnh: Reuters

“Anh ta ngăn tôi lại, hỏi tôi có mang theo giấy chứng nhận sức khỏe để được lên máy bay không vì cho rằng tôi đang mang thai”, Hughes bức xúc kể lại.

Hughes phải khẳng định rằng cô không mang thai và cảm thấy bị xúc phạm trước nhiều người khi nam tiếp viên này chỉ nói tiếng “xin lỗi” qua loa rồi lặng lẽ bỏ đi.

Chính sách bay của Jetstar yêu cầu hành khách có thai 28 tuần trở lên phải mang theo một lá thư chứng nhận của bác sĩ khẳng định mình có đủ sức khỏe để đi máy bay.

Một phát ngôn viên của hãng hàng không Jetstar đã lên tiếng xin lỗi cô Hughes về vụ việc này, nhưng cho rằng nhân viên Jetstar “có quyền yêu cầu hành khách xuất trình giấy chứng nhận sức khỏe nếu có lý do tin rằng người đó mang thai”.

Nhưng cô Hughes chỉ cân nặng 70 kg không thật sự trông giống như một bà bầu, theo AP.

“Nếu tôi mang thai 28 tuần, thân hình và cân nặng của tôi phải to hơn thế chứ”, cô Hughes bức xúc cho biết.

Phúc Duy

>> Hãng hàng không Ryanair xin lỗi vì... vạ miệng
>> Các hãng hàng không thuê thêm nhiều máy bay
>> Hãng hàng không hỏi vay tiền khách để mua nhiên liệu
>> Nga đóng cửa 6 hãng hàng không

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.