Tốc độ xe khách Mai Linh trước khi lật là 69 km/giờ

11/06/2013 17:56 GMT+7

(TNO) Chiều nay 11.6, thượng tá Huỳnh Văn Lâm, Đội trưởng Đội Điều tra thẩm định Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Quảng Nam cho hay thông số từ hộp đen được gắn trên chiếc xe khách Mai Linh BKS 30X-8957 gặp nạn vào hôm 9.6 tại H.Điện Bàn được xác định là 69 km/giờ.

Sau 2 ngày xảy ra vụ tai nạn thảm khốc khiến 3 người chết, chiều nay, những thông số về tốc độ và hành trình chiếc xe khách đã được các bên liên quan kiểm tra.

Tốc độ xe khách trước khi lật là 69 km/h
Chiếc xe khách bị biến dạng sau vụ tai nạn

Theo đó, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Quảng Nam đã cùng đại diện Viện KSND tỉnh Quảng Nam, Công ty Mai Linh kiểm tra, lập biên bản những thông số được truyền từ hộp đen thông qua một phần mềm theo dõi của nhà xe.

Cụ thể, chiếc xe khách bị tai nạn vào lúc 7 giờ 10 phút ngày 9.6. Trước khi xảy ra tai nạn, chiếc xe lưu thông trên đường với tốc độ 69 km/giờ.

Thượng tá Huỳnh Văn Lâm cho biết thêm, trước sự chứng kiến của các bên, nhân viên kỹ thuật của nhà xe Mai Linh đã mở phần mềm ghi nhận tốc độ chiếc xe khách trước khi bị nạn.

Trao đổi thêm về việc tại sao chiếc xe vẫn còn hạn kiểm định, nhưng lại bị lỗi kỹ thuật rồi dẫn đến vụ tai nạn thảm khốc, thượng tá Huỳnh Văn Lâm cho biết Cơ quan CSĐT sẽ tiếp tục làm rõ việc sửa chữa, bảo dưỡng của chiếc xe...

Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Quảng Nam cũng thông tin, hiện đơn vị này đang tạm giữ khoảng 12 gói hành lý của hành khách đi trên chiếc xe khách. Để nhận lại hành lý của mình, khách đi xe hoặc người nhà liên hệ với đơn vị để làm các thủ tục liên quan.

Tin, ảnh: Hoàng Sơn

>> Người ứng cứu vụ lật xe khách Mai Linh bị móc túi 8 triệu đồng
>> Bu lông bánh xe bị bứt ra trước khi xe khách Mai Linh gặp nạn
>> Bắt đối tượng móc túi tại hiện trường vụ lật xe khách Mai Linh
>> Vụ lật xe khách Mai Linh: Tài xế định giải nghệ từ nhiều năm trước
>> Công an khám nghiệm hiện trường vụ xe khách Mai Linh lao xuống hố sâu
>> Video clip: Xe khách 50 chỗ của Mai Linh lao xuống hố sâu hơn 8 m
>> Những hình ảnh kinh hoàng vụ xe khách Mai Linh gặp nạn
>> Xe khách Mai Linh lao xuống hố sâu, 3 người chết, 30 người bị thương

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.