"Ngôi nhà âm nhạc" ấn tượng với múa dân gian

01/06/2012 22:54 GMT+7

(TNO) Đêm liveshow Ngôi nhà âm nhạc tối 1.6 gây ấn tượng mạnh nhờ những tiết mục múa dân gian đậm chất truyền thống của Việt Nam và các nước trên thế giới.

(TNO) Đêm liveshow Ngôi nhà âm nhạc tối 1.6 lại gây ấn tượng mạnh nhờ những tiết mục múa dân gian đậm chất truyền thống của Việt Nam và các nước trên thế giới.

Ở đêm thi này, các thí sinh Ngôi nhà âm nhạc thể hiện cả hai phần thi: hát ca khúc đương đại và trình diễn điệu nhảy dân gian của các quốc gia trên thế giới.

Trong khi ở phần thi hát, một số thí sinh bị ban giám khảo chê giọng hát còn mỏng, cách thể hiện chưa sâu sắc, chưa cảm thụ tốt, thì bù lại, ở phần thi múa dân gian, họ lại nhận được nhiều lời khen về những màn biểu diễn ấn tượng, đa sắc màu trên sân khấu.

 
Phần thi múa Khơ me của thí sinh Tuyết Trâm


Thí sinh Thiều Thị Trâm múa Bắc bộ


Phần thi múa H'Mông của thí sinh San Tùng


Phần biểu diễn kết hợp các điệu múa dân gian Việt Nam

Phần kết hợp các điệu múa dân gian Việt Nam của bốn thí sinh San Tùng, Thị Trâm, Hoài Phong, Tuyết Trâm đã nhận được nhiều sự tán thưởng của khán giả và cả ban giám khảo.

Với sự uyển chuyển, dẻo dai trên sân khấu, họ thật sự đã hóa thân thành những cô gái Bắc bộ, cô gái Khơ me duyên dáng, những anh chàng H’Mông với chiếc khèn đặc trưng hay chàng trai Tây nguyên mạnh mẽ.

Đặc biệt, trong phần múa dân gian các nước Nga, Tây Ban Nha, Nhật, Ailen..., thí sinh Ngọc Tuyền với những bước chân linh hoạt trong điệu múa Ailen đã nhận được ba điểm 10 từ ban giám khảo

Trong khi đó, bài múa Nga của hai thí sinh Thế Việt và Yến Chi lại bị giám khảo Nguyễn Hồng Thuận gọi thẳng là “thảm họa” trong đêm thi này.

 
Ngọc Tuyền được ba điểm 10 với điệu múa Ailen


Trong khi điệu múa Nga của Yến Chi - Thế Việt bị đánh giá là "thảm họa"


Múa Tây Ban Nha


Thí sinh Hải Yến với điệu múa Hawaii


Thiều Thị Trâm chọn một bài hát của Lady Gaga

Cũng trong đêm thi, những điểm 10 hiếm hoi ở phần thi hát đã được ban giám khảo ưu ái dành cho thí sinh Hải Yến với phần thể hiện ổn định, nhập tâm trong ca khúc Ký ức ngủ quên.

Bầu từ vòng thi này, ban giám khảo sẽ cho điểm các thí sinh theo cơ cấu: số điểm cho phần hát sẽ chiếm 70% trong khi số điểm cho phần vũ đạo là 30%. Tổng số điểm của ban giám khảo dành cho mỗi thí sinh (ở cả hai thể loại hát và nhảy) sẽ chiếm 50% tổng số điểm cuối cùng mà thí sinh nhận được.

Số điểm này sẽ kết hợp với số điểm bình chọn từ phía khán giả (50%) để ra được kết quả cuối cùng.

Theo đó, thí sinh San Tùng với phần dự thi múa H'Mông và hát ca khúc Sa Pa lặng im đã trở thành thí sinh đầu tiên trong số 10 thí sinh phải chia tay Ngôi nhà âm nhạc.

Đêm liveshow tiếp theo của Ngôi nhà âm nhạc sẽ diễn ra vào lúc 20 giờ 30 ngày 8.6 với hai phần thi hát dân ca và múa Latinh.

Thiên Hương
Ảnh: Duy Minh

>> Lê Hoàng dí dỏm trong "Ngôi nhà âm nhạc
>> Live show tâm huyết của Siu Black
>> “Siu Black nhí” chia tay Ngôi nhà âm nhạc
>> Cuộc sống của thí sinh "Ngôi nhà âm nhạc" dưới mái nhà chung
>> Tìm kiếm tài năng âm nhạc
>> Giám khảo trước búa rìu dư luận
>> Gameshow ngoại “càn quét” truyền hình

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.