Có thể mua dưới giá gốc

14/12/2009 10:54 GMT+7

(TNTT>) Huỳnh Tấn Phát (Q.7 và H.Nhà Bè, TP.HCM) là tuyến đường huyết mạch chạy song song với sông Sài Gòn, nối liền từ rừng sinh thái-biển Cần Giờ đến trung tâm sầm uất nhất của TP.HCM là Q.1, chạy qua nhiều bến cảng và khu công nghiệp, lại cạnh đô thị kiểu mẫu Phú Mỹ Hưng… nên được nhiều chủ đầu tư chọn xây chung cư. Trong cơn sóng gió thị trường thời gian qua, đã có nhiều chuyện khóc cười quanh các dự án.

Có thể kể ra đây hàng loạt dự án như: Hoàng Kim, V Star, An Hòa, Phú Mỹ, Phú Mỹ Thuận, Blue Diamond, BMC-Hưng Long, Sài Gòn Mới, The Tulip Tower, Khang Thông Apartment… Thời đỉnh sốt, phải mất cả trăm triệu đồng để có được một suất mua căn hộ, nhưng có dự án thì bị xóa sổ, dự án xây mãi không xong... Những khách hàng bị cuốn vào vòng xoáy “mại dô mua nhanh kẻo hết” đến nay vẫn còn ôm sản phẩm như ôm cục nợ.

Vào thời điểm sốt của năm 2007, BMC-Hưng Long (gần giao lộ Huỳnh Tấn Phát-Hoàng Quốc Việt) là một cái tên góp phần gây đình đám. Đám cò nhà đất đã thu lợi khá nhiều khi người mua chấp nhận trả tiền chênh lệch lên đến vài trăm triệu đồng/suất mua. Sau đó thì thị trường sụp đổ một cách nhanh chóng, nhà đầu tư thứ cấp tranh nhau bán tháo từ đó đến nay mà mãi vẫn không được. Dự án này do Công ty Vật liệu xây dựng và xây lắp thương mại (BMC) làm chủ đầu tư, khuôn viên 20.000m2, 5 block với 900 căn hộ, 20  penthouse. Chủ đầu tư cam kết sẽ bàn giao căn hộ vào đầu năm 2010, nhưng đến nay công trình vẫn còn ngổn ngang, chỉ mới xây được vài tầng. 

Cũng trong thời điểm đó, cao ốc căn hộ Blue Diamond (H.Nhà Bè) được giới thiệu là khu căn hộ khép kín bao gồm 5 block, cao 18-25 tầng với các tiện nghi hoàn hảo do Công ty cổ phần Vạn Phát Hưng làm chủ đầu tư. Không hiểu vì lý do gì mà dự án này đã không được triển khai xây dựng, phần đất xây cao ốc đã được chuyển công năng thành nền biệt thự, mặc dù nhiều khách hàng cho biết họ đã đóng tiền cọc giữ chỗ.

Cao ốc căn hộ Phú Mỹ Thuận (H.Nhà Bè, khuôn viên: 14.835m2, 4 block 18-20 tầng, 578 căn hộ diện tích 89-95,6m2). Theo công bố mới đây của chủ đầu tư (Công ty cổ phần Vạn Phát Hưng và Công ty cổ phần Phú Mỹ Thuận), dự kiến sẽ giao nhà cho khách hàng vào quý 1/2010. Nhiều công ty môi giới cho biết, nếu khách hàng có yêu cầu mua căn hộ Phú Mỹ Thuận dưới giá gốc vẫn có người bán lại. Cũng theo thông tin từ các công ty môi giới, các căn hộ do khách hàng gửi rất khó bán,  bởi công trình đang trong giai đoạn hoàn thiện nên người mua phải trả một lần, trong khi nếu mua trực tiếp từ chủ đầu tư thì được  thanh toán thành nhiều đợt trong vòng một năm (?).

Hiện tại, đã có vài cao ốc căn hộ được nhiều người vào ở là cao ốc Hoàng Kim, An Hòa, V Star…. Trong đó, cao ốc Hoàng Kim (giao lộ Huỳnh Tấn Phát-Nguyễn Thị Thập) bàn giao cho khách hàng đến ở vào cuối năm 2008, gồm 91 căn hộ diện tích 60,2-94,5m2 đang giao dịch với mức 17-18,5 triệu đồng/m2. V Star (Gò Ô Môi) cũng có giá tương tự. Cao ốc Phú Mỹ (khu dân cư Phú Mỹ) thì lác đác vài căn hộ có người ở, chung quanh khuôn viên dự án vẫn còn ngổn ngang đất đá.

Cao ốc Ngọc Lan là công trình được liên doanh giữa Công ty cổ phần hợp tác kinh tế và xuất khẩu Savimex với Công ty cổ phần bất động sản điện lực Sài Gòn Vina (EVN Land Sài Gòn) cao 18 tầng, 275 căn hộ diện tích 53-204m2, được xây dựng tại khu dân cư Gò Ô Môi.

Theo thông tin từ chủ đầu tư thì hiện dự án đã hoàn thiện phần móng, đang tiến hành thi công phần thô và mở bán đợt 1 vào ngày 10.12 vừa qua. Nhưng thực tế tại công trường, các công nhân xây dựng cho biết công trình chỉ vừa xong phần móng cọc khoan nhồi, là phần đầu của quy trình móng và đang trong giai đoạn kiểm tra thử tải, nếu thi công nhanh thì phải hết quý 1/2010  phần móng toàn bộ cao ốc mới xong.

Thông tin từ các công ty môi giới nhà đất cho hay, trước đây Savimex từng có công trình xây dựng cao ốc căn hộ tại khu vực Gò Ô Môi và được bán rộng rãi ra thị trường, nhưng không rõ vì lý do gì mà công trình không được xây dựng. Theo đó, những người góp vốn đầu tư mua căn hộ tại đây được Savimex hoàn trả tiền, chuyện xảy ra chưa lâu. Thì nay, dù chưa xong phần móng theo quy định, liên doanh trên lại thu tiền góp vốn của khách hàng. Một nhân viên kinh doanh tại sàn EVN Land Sài Gòn cho biết tất cả căn hộ tại đây đã được bán hết, nếu mua thì phải mua lại của những người trước đó. Bài học không xây-trả tiền có được lặp lại?

Ngọc Uyên - Yến Thanh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.