Tránh đầy hơi ở thai phụ

05/01/2014 03:00 GMT+7

Những thay đổi về thể chất, thói quen ăn uống trong thời gian mang thai có thể gây đầy hơi.

 
Ảnh: Shutterstock

Có một số cách giúp chống đầy hơi ở thai phụ: Ruột khó có thể tiêu hóa tốt các bữa ăn lớn, từ đó có thể gây đầy hơi; vì vậy nên ăn nhiều lần trong ngày thay vì ba bữa ăn chính.

Khi ăn, nên nhai kỹ vì một phần của quá trình tiêu hóa được thực hiện trong miệng. Nước bọt hòa trộn với thức ăn giúp tiêu hóa tốt. Do hàm lượng progesterone tăng trong thời gian mang thai, ruột hoạt động sẽ ít hiệu quả hơn và việc nhai kỹ trong thời gian này rất quan trọng.

Hạn chế hoặc cố gắng không uống nước trong khi ăn, vì uống nước khi ăn uống sẽ làm loãng các enzym tiêu hóa và làm giảm tiến trình tiêu hóa, có thể dẫn đến đầy hơi khi mang thai. Uống trực tiếp từ ly và không dùng ống hút. Cố gắng ăn uống đầy đủ chất xơ để tránh bị táo bón vì có thể dẫn đến đầy hơi. Cần tránh các loại thực phẩm đóng hộp.

Ở một số người, các chế phẩm từ sữa sẽ gây đầy hơi, đặc biệt là ở những người không dung nạp lactose. Đừng để bụng đói; và tránh thức uống có ga, do các loại thức uống này không đem lại công dụng gì trong thời gian bạn mang thai mà sẽ trực tiếp gây đầy hơi.

M.Duyên

>> Thực phẩm dễ gây đầy hơi ở nam giới
>> Chống đầy hơi kéo dài
>> 5 điều có thể gây 'bất ngờ' về chứng đầy hơi
>> Ngừa đầy hơi, trướng bụng
>> Tránh đầy hơi và dư a xít  

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.