Lạ miệng bông mướp xào bò

07/10/2013 03:00 GMT+7

Những bông mướp vàng tươi chẳng những làm đẹp cho khu vườn nhỏ mà còn là nguyên liệu chế biến món ăn ngon. Những đọt mướp non, tước lớp vỏ, cắt thành đoạn vừa phải, đem xào với thịt bò và tỏi là có món ngon, lạ miệng.

Những bông mướp vàng tươi chẳng những làm đẹp cho khu vườn nhỏ mà còn là nguyên liệu chế biến món ăn ngon. Những đọt mướp non, tước lớp vỏ, cắt thành đoạn vừa phải, đem xào với thịt bò và tỏi là có món ngon, lạ miệng.

Lạ miệng bông mướp xào bò
Ảnh: Khánh Ly

Bí quyết nhỏ là nên cho ngọn mướp vào nước sôi cho mềm, khi xào thì mướp giữ được màu xanh bắt mắt. Bởi nếu cho vào xào trực tiếp thì ngọn mướp sẽ dễ bị thâm đen. Bò thái lát mỏng, ướp chút hạt nêm và dầu ăn cho thịt ngấm gia vị. Tỏi băm nhỏ giúp món ăn thêm đậm đà.

Khử dầu chín, cho bông mướp vào xào trước cùng với tỏi, thịt bò xào chín tiếp theo, nêm gia vị vừa miệng. Bày bông mướp xào bò ra đĩa, nên cho thêm chút tiêu để món xào thơm cay.

Món xào thích hợp ăn với cơm nóng, hoặc đi kèm bánh đa nướng giòn tan, khi ăn có cảm giác thích thú. Ngọn mướp chín xanh nhưng vẫn giữ được độ dai dai, vị bùi bùi, ăn hoài không ngán.

Khánh Ly

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.