Làm gì để giảm đau lưng ?

22/01/2014 03:15 GMT+7

Một số gợi ý sau từ các chuyên gia sức khỏe có thể giúp bạn giảm nguy cơ bị đau lưng, theo Times News Network. Bạn nên dành khoảng 30 phút trong ngày để tập thể dục và cần thực hiện thường xuyên.

Làm gì để giảm đau lưng ?
Ảnh: Shutterstock

Chuyên gia sức khỏe Kamini Subramaniam cho biết các bài tập thể dục đơn giản như đi bộ có thể rất hữu ích cho những người do tính chất công việc phải ngồi nhiều. Các động tác duỗi tay chân, vặn cổ, quay đầu giúp ngừa đau lưng cũng như giúp mau phục hồi từ chấn thương ở lưng.

Chuyên gia Kamini nói: “Luôn căng duỗi chân tay trước khi tập thể dục hoặc các hoạt động thể chất nặng khác cũng như trước khi đi ngủ”. Cố gắng cải thiện môi trường ngủ để có giấc ngủ ngon. Luôn ngủ trên bề mặt vững chắc để giảm đau lưng hơn là nệm mềm vì càng khiến cơn đau lưng thêm nặng. Bạn cũng cần duy trì cân nặng hợp lý; có chế độ ăn uống nhiều trái cây, rau quả và giảm các thực phẩm chế biến để tránh tăng cân. Trọng lượng quá mức có thể gây sức ép lên lưng, càng gây đau lưng. Chuyên gia sức khỏe R.Manoj cho biết hút thuốc có thể gây đau lưng. “Hút thuốc lá giảm lưu lượng máu đến cột sống và gây thoái hóa đĩa cột sống. Nhiều nghiên cứu cho thấy những người hút thuốc dễ có nguy cơ bị đau lưng hơn so với những ai không có thói quen này”, chuyên gia Manoj nói.

Nhất Linh

>> Đau lưng
>> Thói quen gây đau lưng
>> Đẩy lùi chứng đau lưng
>> Giảm đau lưng tại công sở
>> Những thói quen xấu gây đau lưng
>> Tư vấn miễn phí về đau lưng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.