Kỷ lục thí sinh 'Vietnam Idol 2013' tại TP.HCM

18/10/2013 13:05 GMT+7

(TNO) Gần 15.000 thí sinh đăng ký tham dự vòng thử giọng Vietnam Idol tại TP.HCM trong những ngày qua. Đây là nơi có thí sinh dự thi đông nhất cũng là nơi xảy ra tình trạng chen lấn, xô đổ hàng rào hôm 14.10.

(TNO) Gần 15.000 thí sinh đăng ký tham dự vòng thử giọng Vietnam Idol tại TP.HCM trong những ngày qua. Đây là nơi có thí sinh dự thi đông nhất nhưng cũng là nơi xảy ra tình trạng chen lấn, xô đổ hàng rào hôm 14.10.

 
Các thí sinh dự thi Vietnam Idol trong ngày đầu tiên tại TP.HCM - Ảnh: Thiên Hương

>> Vietnam Idol 2013: Giám khảo mới, hào hứng mới
>> Diễn viên, người đẹp cũng đi thi 'Vietnam Idol 2013
>> Fan Thu Minh 'đụng' fan Mỹ Tâm tại Vietnam Idol

Đông thí sinh nhất

Vẫn như mọi năm, TP.HCM là chặng dừng chân cuối cùng trong hành trình của Vietnam Idol 2013 và là nơi thu hút đông đảo thí sinh đăng ký dự thi nhất.

Năm nay, số lượng thí sinh đăng ký lên đến gần 15.000 người, đông nhất trong số các địa điểm diễn ra vòng thử giọng trên cả nước.

Theo ghi nhận của Thanh Niên Online, ngoài những thí sinh sinh sống tại TP.HCM còn có nhiều thí sinh đến từ các vùng lân cận, chẳng hạn như cô gái Hồng Giang (29 tuổi) ở Long An, một mình chạy xe gắn máy lên TP.HCM dự thi từ 4 giờ sáng.


Đội nắng chờ đến lượt thi - Ảnh: BHD


Hồng Giang (29 tuổi) ở Long An, một mình chạy xe gắn máy lên TP.HCM dự thi từ 4 giờ sáng - Ảnh: Thiên Hương



Với số lượng dự thi đông đảo như vậy, các thí sinh phải ngồi chờ hàng giờ. Có thí sinh chờ suốt cả ngày đầu tiên vẫn chưa được vào gặp giám khảo nên phải quay lại vào ngày thứ hai.

Cũng vì số lượng dự thi đông đảo mà ngày thử giọng đầu tiên đã xảy ra tình trạng thí sinh chen lấn, xô đổ hàng rào gây náo loạn vào trưa 14.10.

Đó là chưa kể thời tiết Sài Gòn nắng mưa thất thường, điển hình là trận mưa tầm tã vào trưa ngày 15.10 (ngày thử giọng thứ hai).


Các thí sinh dự thi Vietnam Idol chen lấn, xô đổ hàng rào trong ngày đầu tiên tại TP.HCM - Ảnh: Thiên Hương

Thí sinh vượt đường xá xa xôi nhất

Bỏ lỡ cơ hội thử giọng tại Hà Nội, Hoàng Văn Tường, người dân tộc Tày, đã lặn lội từ tỉnh Hà Giang vào TP.HCM tham gia thử giọng.

Văn Tường cho biết anh sinh ra trong một gia đình làm nông nhưng lại rất đam mê ca hát. Với việc tham gia Vietnam Idol, Văn Tường chia sẻ mong muốn được thoả sức đam mê ca hát và hy vọng sau cuộc thi có thể giúp anh cải thiện cuộc sống.


Hoàng Văn Tường, người dân tộc Tày, đã lặn lội từ huyện Quang Bình, tỉnh Hà Giang vào TP.HCM tham gia thử giọng - Ảnh: BHD

Không riêng gì Văn Tường, nhiều thí sinh vì bỏ lỡ hoặc chưa thành công trong các buổi thử giọng tại khu vực mình sinh sống đã khăn gói đến TP.HCM để tìm kiếm cơ hội cuối cùng.

Thanh Niên Online từng ghi nhận trường hợp của chàng trai Bùi Trung Quý (22 tuổi). Quý cho biết từng tham gia tuyển sinh Vietnam Idol ở Cần Thơ nhưng không thành công nên quyết định lên TP.HCM để thuyết phục giám khảo một lần nữa.

Thí sinh nhỏ tuổi nhất được vào vòng Audition

Đó là Nguyễn Duy Quang, học sinh lớp 10 Trường PTTH Đinh Thiện Lý, Q.7, TP.HCM.

Trong số các thí sinh dự thi tại TP.HCM năm nay có khá nhiều thí sinh nhỏ tuổi nhưng Duy Quang là thí sinh nhỏ tuổi nhất có cơ hội vào vòng Audition gặp gỡ các giám khảo chính thức.


Nguyễn Duy Quang, thí sinh nhỏ tuổi nhất được vào vòng Audition tại TP.HCM, đi thi cùng mẹ - Ảnh: BHD

Vì lịch casting rơi vào ngày đầu tuần nên Duy Quang đã xin phép bố mẹ và nhà trường được nghỉ học vài ngày để đến thử giọng.

Cả gia đình cũng rất ủng hộ em nên mẹ của thí sinh này cũng đã bỏ cả công việc để đồng hành cùng cậu con trai trong suốt mấy ngày qua.

Ngược lại, có trường hợp nhiều thí sinh do không nắm bắt quy định của chương trình nên đã phải ra về vì vượt quá độ tuổi.

Như vậy, Vietnam Idol 2013 đã đi qua 8 tỉnh thành trên cả nước với lượng thí sinh đăng ký thử giọng thông qua tin nhắn, website và đăng lý trực tiếp là 24.000 thí sinh trên cả nước.

Kết thúc vòng thử giọng, các giám khảo chính thức của chương trình gồm đạo diễn Nguyễn Quang Dũng, nhạc sĩ Anh Quân, ca sĩ Mỹ Tâm và giám khảo khách mời Thu Minh đã trao 64 vé vàng cho những giọng ca xuất sắc nhất.

64 thí sinh này sẽ chính thức bước vào vòng nhà hát (theatre round) được diễn ra trong vài tuần tới.

Chương trình Vietnam Idol 2013 dự kiến sẽ lên sóng vào trung tuần tháng 12 trên kênh VTV3.


Các giám khảo Vietnam Idol trong vòng Audition tại TP.HCM - Ảnh: BHD

Thu Minh gặp lại "học trò cưng"

Trong vòng thử giọng Vietnam Idol 2013 tại TP.HCM năm nay, có thể bắt gặp khá nhiều gương mặt quen thuộc. Đó có thể là diễn viên, người đẹp từng thi hoa hậu hay những thí sinh đã quen mặt trong những cuộc thi ca hát khác như Sao Mai, Giọng hát Việt, Tiếng hát truyền hình...

Đặc biệt, cuộc hội ngộ với thí sinh Nguyễn Khánh Phương Linh đã mang đến cho giám khảo khách mời Thu Minh nhiều bất ngờ.

Phương Linh từng là thí sinh trong đội Thu Minh ở chương trình Giọng hát Việt. Giờ đây, cả hai lại bất ngờ hội ngộ tại Vietnam Idol.


Thí sinh Phương Linh, "học trò" cũ của Thu Minh tại Giọng hát Việt - Ảnh: BHD

Thiên Hương

>> Bão số 11 khiến thí sinh Vietnam Idol vừa thi vừa lo
>> Yêu Phương Mỹ Chi, thí sinh Vietnam Idol thi hát dân ca trữ tình
>> Hàng trăm thí sinh Vietnam Idol chen lấn, xô đổ hàng rào bảo vệ
>> Vietnam Idol 2013: Thu Minh làm giám khảo vòng Audition
>> Vietnam Idol 2013' dời ngày tuyển sinh tại TP.HCM
>> Thí sinh Vietnam Idol, MasterChef đi thi 'Người giấu mặt
>> Vietnam Idol 2013: Dũng 'khùng' tuyển lựa thí sinh qua facebook
>> Vietnam Idol 2013: Thí sinh đồng tính được chọn
>> Vietnam Idol 2013: Rồng rắn đi thử giọng
>> Mỹ Tâm trở lại ghế nóng 'Vietnam Idol 2013
>> MC Phan Anh trở lại dẫn chương trình Vietnam Idol 2013
>> Nhạc sĩ Anh Quân thay Quốc Trung làm giám khảo Vietnam Idol 2013
>> Vietnam Idol 2013: Người Chu Ru nối tiếp giấc mơ Yasuy
>> Hàng ngàn thí sinh dự thi ‘Vietnam Idol 2013’
>> Đạo diễn Nguyễn Quang Dũng tiếp tục ngồi ghế nóng ‘Vietnam Idol’
>> Á quân Vietnam Idol 2012 Hoàng Quyên ra mắt single đầu tay
>> Top 3 Vietnam Idol 2012 đi diễn nước ngoài
>> Ya Suy chiến thắng Vietnam Idol 2012

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.