Vợ chết sống lại khi nghe câu “Anh yêu em”?

28/02/2012 11:25 GMT+7

(TNO) 45 phút sau khi được các bác sĩ kết luận là đã chết lâm sàn, một người phụ nữ bất ngờ sống lại khi nghe chồng thủ thỉ câu “Anh yêu em”, theo Daily Mail.

(TNO) 45 phút sau khi được các bác sĩ kết luận là đã chết lâm sàn, một người phụ nữ bất ngờ sống lại khi nghe chồng thủ thỉ câu “Anh yêu em”, theo Daily Mail.

Bà Lorna Baillie, 49 tuổi, đến từ Prestonpans, West Lothian (Anh) bị đột quỵ tại nhà lúc đang dắt chó đi dạo. Nhân viên cấp cứu đã cố gắng cứu sống bà trước khi đưa đến Bệnh viện Edinburg (Anh).

Tuy nhiên, sau ba tiếng nỗ lực cấp cứu, các bác sĩ tại đây thông báo với gia đình rằng bà đã qua đời lâm sàn (tim ngừng đập, não không có tín hiệu) và phải đợi đến khi bà ngừng thở mới có thể kết luận là chết hoàn toàn.

Khi đó, cả gia đình gồm người chồng 58 tuổi tên John, con trai và ba cô con gái ngồi quanh giường bệnh để nói lời từ biệt với bà. "Ông John đã thì thầm vào tai bà câu “Anh yêu em” và điều bất ngờ đã xảy ra", theo Daily Mail.

Sắc mặt của bà Baillie trở nên hồng hào hơn. Nhưng nữ y tá có mặt trong phòng bảo rằng đây chỉ là tác dụng của quá trình cấp cứu kéo dài hơn 3 tiếng trước đó.

Khi mi mắt của bà Baillie động đậy và bà bắt đầu nắm tay cô con gái lớn của mình là Leanne thì nữ y tá lại một lần nữa trấn an cả gia đình rằng đó chỉ là “hiện tượng hồi dương” rất bình thường.

Tuy nhiên gia đình bà Baillie không tin vào điều đó và yêu cầu y tá gọi bác sĩ. Khi bác sĩ đến thì phát hiện ra tim của bà Baillie đã đập lại và bà được đưa vào phòng hồi sức cấp cứu ngay lập tức.

Con gái bà, Leanne Porteous, 31 tuổi, cho biết: “Gia đình của tôi không phải là những người dễ dàng bỏ cuộc. Chúng tôi nói với mẹ rằng hãy cố gắng mạnh mẽ hơn. Tôi liên tục nói với mẹ rằng “Mẹ ơi hãy trở lại đi mẹ”. Khi bố tôi nói với mẹ rằng “Lorna, anh yêu em, xin em hãy trở lại" thì ngay lúc đó, mẹ tôi sống lại”.

Sự hồi phục kỳ diệu của bà Baillie được các bác sĩ theo dõi rất chặt chẽ. Và tình trạng của bà Baillie dần khá lên. Tuần trước bà đã được chuyển từ phòng săn sóc đặc biệt sang phòng thường và đã có thể ngồi dậy, nói chuyện với gia đình.

Các bác sĩ cũng cho biết não của bà không bị tổn hại gì.

Cả gia đình đang chờ lời giải thích từ cơ quan y tế Lothian.

Bác sĩ David Farquharson, Giám đốc Sở y tế Lothian, nói: “Tình huống này rất hiếm gặp trong y tế và bà Lorna Baillie sẽ tiếp tục được theo dõi cẩn thận”.

Ngát Ngọc

>> Bí ẩn hội chứng “người chết sống lại”
>> Hai mươi năm trở thành “người vượn”...
>> Cho người chết đi du lịch
>> Khi mặt trời chết...

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.