4 nữ họa sĩ Việt kiều triển lãm tranh tại TPHCM

10/11/2004 14:48 GMT+7

Bốn nữ họa sĩ người Việt Nam sống tại Mỹ phối hợp với 4 họa sĩ thành phố Hồ Chí Minh mở triển lãm tranh, mang tên "4x4", tại Bảo tàng Mỹ thuật thành phố Hồ Chí Minh từ ngày 6 đến 16/11.

80 bức tranh của 4 nữ họa sĩ Việt kiều Trương Thị Thịnh, Nguyễn Thanh Trí, Lê Thị Quế Hương, Nguyễn Trí Minh, và 4 họa sĩ thành phố Hồ Chí Minh Đỗ Thị Kim Quỳ, Vũ Thị Quỳnh Hương, Đặng Thị Dương và Uyên Huy, không chỉ là biểu hiện của sự giao lưu mỹ thuật mà còn là một hình tượng đẹp của tình thầy trò trong hội họa.

Bà Trương Thị Thịnh là nữ họa sĩ duy nhất khóa 1 Trường quốc gia Cao đẳng Mỹ thuật Sài Gòn (nay là Đại học Mỹ thuật thành phố Hồ Chí Minh) và 5 trong số 7 họa sĩ còn lại từng tốt nghiệp trường này, trong đó có 4 người là học trò của bà Thịnh. Họa sĩ Uyên Huy nhấn mạnh chủ đề triển lãm là 4x4, gợi lên biểu tượng của sự hòa hợp.

Phó Tổng thư ký Hội Mỹ thuật thành phố Hồ Chí Minh cho biết một trong những hướng hoạt động sắp tới của Hội là mời thêm nhiều họa sĩ Việt kiều về nước mở triển lãm.

Theo bà Thịnh, đời sống mỹ thuật của cộng đồng người Việt tại Mỹ không được sôi động như trong nước hiện nay. Các tác phẩm của họa sĩ Việt kiều thường mang nhiều nỗi nhớ quê hương.

(Theo TTXVN)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.