Đội quân chó an ủi tinh thần

19/12/2012 11:12 GMT+7

Bảy chú chó lông vàng thân thiện vừa được đưa đến Newtown, bang Connecticut (Mỹ) giúp an ủi những học sinh của trường Sandy Hook hồi phục tinh thần sau vụ thảm sát kinh hoàng.

Bảy chú chó nằm trong dự án “Đội quân chó an ủi” sẽ góp mặt trong tiết học ngoại khóa ở Trường Sandy Hook. Các học sinh được thoải mái chơi đùa, ôm ấp, “tâm sự” với những chú chó đã được huấn luyện nghiệp vụ để làm trò an ủi khi gặp người.

 Một chú chó đang an ủi người
Một chú chó đang an ủi người - Ảnh: Getty Images

Đến từ Chicago, Abbi, Banaba, Chewie, Hannah, Luther, Prince và Ruthie mang trên cổ địa chỉ trang mạng xã hội (Facebook, Twitter) và email để mọi người nếu nhớ chúng sẽ biết cách “liên lạc” khi các chú về lại Chicago.

Tờ Tribune dẫn lời Tim Hetzner, trưởng dự án này, cho biết “đội quân chó sẽ xây dựng bầu không khí cho người dân chia sẻ cảm xúc trong một thị trấn có quá nhiều người bị tổn thương tinh thần”.

Liệu pháp điều trị tinh thần qua việc chơi đùa với chó xuất hiện từ vụ xả súng ở ĐH Northern Illinois, vào năm 2008, khiến năm người thiệt mạng. Sau cơn bão Sandy vừa qua, 60 chú chó lông vàng đã đến sáu bang của nước Mỹ để chơi đùa, an ủi thân nhân những người thiệt mạng.

Theo Anh Duy / Tuổi Trẻ / AFP

>> Con chó may mắn
>> Con chó cao kều
>> Con chó và nửa cái răng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.