Kết quả giải quần vợt Pháp mở rộng 2021: Krejcikova lên ngôi hậu!

Minh Tân
Minh Tân
12/06/2021 22:57 GMT+7

Tay vợt hạng 33 thế giới Barbora Krejcikova (CH Czech) đã đăng quang giải Pháp mở rộng 2021 khi đánh bại Pavlyuchenkova (Nga, 31) với tỷ số 2-1 (6/1, 2/6, 6/4) trong trận chung kết diễn ra vào tối nay 12.6 (giờ VN).

Nội dung đơn nữ Pháp mở rộng 2021 đã có quá nhiều bất ngờ xảy ra. Những tay vợt hạt giống như Naomi Osaka (Nhật Bản) đã rút lui khỏi giải đấu, tay vợt số 1 Barty (Úc) bỏ cuộc ở vòng 2 vì chấn thương. Serena Williams thua ở vòng 4 và ĐKVĐ Iga Swiatek cũng thua ở tứ kết đã khiến trận chung kết diễn ra giữa hai tay vợt chưa có nhiều thành tích cao.

Krejcikova gây bất ngờ khi tiến đến trận chung kết

Reuters

Cả hai tay vợt Pavlyuchenkova và Krejcikova đều có lần đầu tiên được dự tranh trận chung kết một giải Grand Slam trong sự nghiệp của mình. Krejcikova được xem là tay vợt chuyên đánh đôi và thành tích đơn của cô là không quá ấn tượng. Trong khi đó, Pavlyuchenkova đã từng lọt vào trận chung kết Pháp mở rộng dành cho các tay vợt trẻ vào năm 2006 khi mới 15 tuổi.

Pavlyuchenkova từng xem là tay vợt tài năng của Nga

Reuters

Khởi đầu trận chung kết đã diễn ra rất bất ngờ, Pavlyuchenkova là người có bàn bẻ giao bóng đầu tiên của Krejcikova. Tuy nhiên tay vợt người CH Czech là làm tốt hơn rất nhiều khi thắng liên tiếp 6 bàn đấu để khép lại ván đấu này với tỷ số 6/1. Pavlyuchenkova lại là người thi đấu tốt hơn trong ván đấu tiếp theo và có được chiến thắng 6/2 để đưa trận chung kết về vạch xuất phát.

Chến thắng đây bất ngờ của Krejcikova

Reuters

Ván đấu quyết định đã diễn ra hấp dẫn hơn khi cả hai đều có bàn bẻ giao bóng của đối phương. Tuy nhiên, Krejcikova lại xuất sắc hơn khi một lần nữa thắng bàn giao bóng của Pavlyuchenkova để vượt lên dẫn trước 4/3. Không bỏ lỡ cơ hội “ngàn năm có một”, Krejcikova đã giành chiến thắng ván đấu này với tỷ số 6/4 và trở thành thay vợt nữ CH Czech đầu tiên đăng quang Pháp mở rộng kể từ năm 1981.

Nỗi thất vọng mang tên Pavlyuchenkova trong trận chung kết

Reuters

Chiế thắng này của Krejcikova đã đưa tay vợt này sang một trang khác. Tuy nhiên, đây cũng không phải là trận đấu cuối cùng của cô tại Pháp mở rộng 2021. Krejcikova có thể lập thêm kỷ lục khác cho mình nếu cùng với đồng đội Katerina Siniakova giành thêm chiến thắng trong trận chung kết đôi nữ diễn ra vào ngày mai.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.