Dân mạng Trung Quốc nóng mặt với Đệ nhất Phu nhân Mỹ

09/06/2013 17:25 GMT+7

(TNO) Đã có các bình luận trên các trang mạng xã hội Trung Quốc chỉ trích Đệ nhất Phu nhân Mỹ vì đã quyết định không gặp gỡ Đệ nhất Phu nhân Trung Quốc nhân chuyến viếng thăm kéo dài hai ngày của Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đến Mỹ.

(TNO) Đã có các bình luận trên các trang mạng xã hội Trung Quốc chỉ trích Đệ nhất Phu nhân Mỹ vì đã quyết định không gặp gỡ Đệ nhất Phu nhân Trung Quốc nhân chuyến viếng thăm kéo dài hai ngày của Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đến Mỹ.

Nhiều người dân Trung Quốc kỳ vọng sẽ được thấy cảnh Đệ nhất Phu nhân Bành Lệ Viên gặp gỡ với Đệ nhất Phu nhân Michelle Obama nhân chuyến viếng thăm của đoàn Trung Quốc tại bang California (Mỹ), theo Reuters.

Tuy nhiên, bà Michelle Obama đã quyết định ở lại Washington với con gái, chứ không gặp gỡ vợ chồng ông Tập Cận Bình.


Đệ nhất Phu nhân Mỹ Michelle Obama - Ảnh: Reuters

Phía Mỹ cho biết đã có thông báo rõ với phía Trung Quốc từ trước rằng vì có khúc mắc trong lịch trình nên Đệ nhất Phu nhân Mỹ đã không thể có mặt tại cuộc họp ở California.

Bản thân bà Obama được cho là cũng đã lên tiếng giải thích với Đệ nhất Phu nhân Trung Quốc.

“Bà Obama đã viết một lá thư cho Quý bà Bành để hoan nghênh việc bà Bành đến nước Mỹ. Đệ nhất Phu nhân Mỹ cho biết lấy làm tiếc vì vắng mặt vào cuối tuần này, nhưng hy vọng sẽ có dịp thăm Trung Quốc và gặp gỡ Quý bà Bành một ngày gần đây”, Reuters dẫn lời một quan chức Nhà Trắng cho hay.

Dẫu vậy, sự vắng mặt của bà Obama đã gây ra những lời đồn thổi, giận dữ, chỉ trích và châm biếm từ cộng đồng mạng và một số tờ báo tại Trung Quốc.

China News Service, hãng tin lớn thứ hai của Trung Quốc, đã cho đăng một bài bình luận nhận định việc bà Michelle Obama không gặp bà Bành là một “màn trình diễn ngạo mạn về nỗi sợ mình thấp kém hơn” và là một sự sỉ nhục đối với người dân Trung Quốc, Reuters cho hay.

Bài bình luận này sau đó đã bị xóa khỏi trang web của China News Service, nhưng nó vẫn tiếp tục được lan truyền trên trang mạng xã hội Sina Weibo (Trung Quốc).

Nhiều lời bình luận trên Sina Weibo cho rằng Đệ nhất Phu nhân Mỹ đã tỏ ra không tôn trọng lãnh đạo Trung Quốc...

Hoàng Uy

>> Phụ nữ Mỹ ước ao có cánh tay như bà Michelle Obama
>> Dân Mỹ phát sốt với “ứng viên tổng thống” Michelle Obama
>> Tranh cãi vì bà Michelle Obama bị ghép ảnh nuy
>> Bà Michelle Obama bị cảnh sát dọa giết
>> Phong cách Michelle Obama vào sách
>> Michelle Obama lên bìa tạp chí Vogue

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.