Đưa "người con bị giam cầm" đi giám định tâm thần

18/05/2013 20:00 GMT+7

(TNO) Chiều 18.5, trao đổi với PV Thanh Niên Online qua điện thoại, ông Nguyễn Văn Hướng - Chủ tịch UBND xã Long Giang, H.Bến Cầu (Tây Ninh) - cho biết anh Cao vừa được ngành y tế tỉnh đưa đi giám định tâm thần và hiện chính quyền vẫn đang chờ kết quả.

(TNO) Chiều 18.5, trao đổi với PV Thanh Niên Online qua điện thoại, ông Nguyễn Văn Hướng - Chủ tịch UBND xã Long Giang, H.Bến Cầu (Tây Ninh) - cho biết anh Cao vừa được ngành y tế tỉnh đưa đi giám định tâm thần và hiện chính quyền vẫn đang chờ kết quả.

>> Giải cứu người con bị cha giam cầm, ngược đãi

Như Thanh Niên Online ngày 16.5 đã thông tin, trước đó chính quyền địa phương xã Long Giang đã tổ chức giải cứu một thanh niên bị cha ruột giam cầm trong căn phòng bị khóa trái trong thời gian dài.

 Người dân bức xúc chuyện nhốt con của ông Non
Người dân bức xúc chuyện nhốt con của ông Non - Ảnh: Minh Tiên

Qua làm việc với UBND xã Long Giang, ông Nguyễn Văn Non (61 tuổi, ngụ ấp Long Tân, xã Long Giang) thừa nhận hành vi giam cầm con ruột là anh Nguyễn Văn Cao (34 tuổi). Theo ông Non, lý do nhốt con vì anh Cao bị bệnh tâm thần, mỗi lần lên cơn thì đập phá và tấn công người thân. Tham gia nhốt anh Cao có sự giúp sức của ông Trần Văn Bảy (51 tuổi, ngụ xã Long Chử, H.Bến Cầu; con rể của ông Non).

Nhận được tin báo, ngày 14.5, UBND xã Long Giang cùng Công an xã và các ban ngành đoàn thể đến giải cứu anh Cao. Khi đến nơi, ông Non kiên quyết không thả anh Cao mà còn chộp lấy chai thuốc trừ sâu đòi tự tử. Sau một hồi thuyết phục, ông Non mới đồng ý "giải thoát" con trai của mình.

Chủ tịch UBND xã Long Giang Nguyễn Văn Hướng cho biết: “Công an xã đã mời ông Non và ông Bảy lên làm việc và cả hai cam kết không có hành vi nhốt con nữa. Đồng thời, cơ quan chức năng yêu cầu ông Non đưa anh Cao đi giám định tâm thần lại. UBND xã đã báo cáo lên các ban ngành của huyện Bến Cầu để có hướng giải quyết cụ thể. Trước mắt, mỗi ngày, công an xã đều đến nhà giám sát".

Giang Phương - Minh Tiên

>> Vụ clip ngược đãi dân ở Bình Thuận: Bí thư Tỉnh ủy chỉ đạo làm rõ
>> Xuất hiện video clip ngược đãi dân ở Bình Thuận
>> Bồi thường vì ngược đãi tù nhân
>> Giải cứu thiếu nữ Đức bị ngược đãi 8 năm
>> Điều tra việc lao động bị ngược đãi tại Nga
>> 11 lao động VN ở Nga bị ngược đãi đã về nước
>> Thêm 20 lao động bị ngược đãi ở Nga về nước
>> Kỷ luật 4 cô giáo ngược đãi trẻ
>> 6 nữ lao động VN bị ngược đãi ở Malaysia
>> Một cô dâu Việt Nam ở Đài Loan bị ngược đãi 6 năm liền
>> Lầu Năm Góc điều tra về ngược đãi tù nhân
>> 90% phụ nữ Pakistan bị ngược đãi

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.