Cảnh cáo thầy giáo 'cắt dép học trò'

03/09/2013 18:45 GMT+7

(TNO) Ngày 3.9, Sở GD-ĐT tỉnh Hậu Giang cho biết thầy giáo Võ Văn Thường đã nhận kỷ luật, hình thức cảnh cáo, hạ thi đua do liên quan đến vụ 'tịch thu, cắt dép học trò

(TNO) Ngày 3.9, Sở GD-ĐT tỉnh Hậu Giang tổ chức họp báo thông báo việc giải quyết vụ "thầy giáo cắt dép học sinh" xảy ra tại phân hiệu Vĩnh Thuận Tây, Trường THPT Vị Thủy (xã Vĩnh Thuận Tây, H.Vị Thủy, Hậu Giang).

>> Thầy giáo tịch thu, cắt dép của học trò

Ông Lương Phong Nhã, Hiệu trưởng trường THPT Vị Thủy, cho biết: Sự việc thầy Võ Văn Thường kiểm tra cắt dép học sinh ngày 14.8 đã khiến nhiều phụ huynh bức xúc phản ánh tại cuộc họp phụ huynh toàn trường vào ngày 17.8.

Một học sinh trường THPT Vị Thủy, Phân hiệu Vĩnh Thuận Tây bị thầy giáo Thường cắt dép đã mua giầy ba ta - d
Một học sinh trường THPT Vị Thủy, Phân hiệu Vĩnh Thuận Tây bị thầy giáo
Thường cắt dép đã mua giày ba ta trắng

Theo phía nhà trường, vì cho rằng học trò coi thường nội quy, thầy Thường đã tức giận, dẫn đến hành động tịch thu và cắt bỏ 7 đôi dép của học sinh. Hội đồng kỷ luật của trường đã họp và đưa ra hình thức kỷ luật cảnh cáo, hạ bậc thi đua đối với thầy Võ Văn Thường.

Ban Giám hiệu nhà trường và thầy Võ Văn Thường đã đến các gia đình có học sinh bị cắt dép để xin lỗi và bồi hoàn mỗi đôi dép 200.000 đồng cho học sinh.

Ban Giám hiệu trường THPT Vị Thủy cũng nhận khuyết điểm và cam kết sẽ quản lý chặt chẽ hơn, tăng cường phối hợp giữa nhà trường và gia đình cùng giáo dục học sinh, không để tình trạng phản giáo dục như trên tái diễn.

Ông Lê Hoàng Tươi, Giám đốc Sở GD-ĐT tỉnh Hậu Giang cho rằng việc thầy giáo cắt dép học sinh thể hiện sự vô cảm, chủ quan và nông nổi, không hiểu và thông cảm cho hoàn cảnh của học sinh.

Ông Tươi cũng chỉ đạo các trường THPT xem xét lại việc thực hiện nội quy nhà trường cũng như đồng phục học sinh. Thực hiện đồng phục cần có sự minh bạch, công khai, có sự đồng thuận của phụ huynh học sinh và có sự kiểm tra, nhắc nhở đồng bộ.

Kim Anh - Đình Tuyển
Ảnh: Kim Anh

>> Hội trại học sinh dân tộc thiểu số
>> Ưu đãi tín dụng cho học sinh, sinh viên
>> Chủ tịch nước gửi thư cho nhà giáo và học sinh nhân dịp năm học mới
>> Đình chỉ công tác giám thị đánh học sinh rách mi mắt
>> Diễn tập sơ tán 2.600 học sinh
>> Tắm thác, 2 học sinh chết đuối
>> Bảy học sinh 'mất tích', cả khu dân cư hốt hoảng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.