'Hoa hậu Việt Nam' xiết chặt thể lệ

05/06/2014 03:00 GMT+7

Cuộc thi hoa hậu Việt Nam 2014 của báo Tiền Phong năm nay đã có thêm một quy định cụ thể trong thể lệ để tránh các sự cố không cần thiết.

Đó là việc quy định rõ thí sinh phải là người chưa lập gia đình. Điều này theo ông Lê Xuân Sơn, Trưởng ban tổ chức cuộc thi, được hiểu là thí sinh đó chưa tổ chức đám cưới, chưa đăng ký kết hôn lần nào và chưa sống với ai như vợ chồng.

Theo thể lệ cuộc thi năm nay, các nữ công dân Việt Nam tuổi từ 18 đến 27 có đủ các điều kiện kèm theo sau đây có quyền tham gia cuộc thi. Đó là: có đạo đức tốt, có vẻ đẹp tự nhiên, không có tiền án, không trong thời gian bị truy cứu trách nhiệm hình sự, chưa lập gia đình, chưa sinh con, có trình độ văn hóa tốt nghiệp trung học phổ thông trở lên, chiều cao từ 1m 62 trở lên, không qua giải phẫu thẩm mỹ và chuyển đổi giới tính.

Thí sinh đã đạt danh hiệu hoa hậu, á hậu, hoa khôi, á khôi tại các cuộc thi sắc đẹp cấp tỉnh, thành, ngành diễn ra trong năm 2013 và 2014 không phải dự thi sơ tuyển mà được đặc cách vào vòng thi chung khảo khu vực phía bắc hoặc phía nam.

Thí sinh nộp đơn đăng ký dự thi theo mẫu của ban tổ chức tại báo Tiền Phong hoặc các văn phòng đại diện của báo, qua trang web www.tienphong.vn hay www.hoahauvietnam.vn, thời gian đăng ký hết ngày 15.10.2014.

Hoa hậu Việt Nam 2014 sẽ nhận giải thưởng gồm vương miện hoa hậu và 300 triệu đồng. Á hậu 1 nhận giải thưởng 150 triệu đồng. Á hậu 2 nhận giải thưởng trị giá 100 triệu đồng. Ngoài ra, còn có 8 giải phụ khác, trị giá mỗi giải 30 triệu đồng.

Vòng chung kết dự kiến diễn ra tại huyện đảo Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang từ 26.11 đến 6.12, sau vòng chung khảo các khu vực được tiến hành tại Hà Nội, TP.HCM và Bạc Liêu từ 1-15.11.

Đêm chung kết dự kiến được truyền hình trực tiếp trên một trong hai kênh chính của Đài truyền hình Việt Nam.

 Trinh Nguyễn

>> Tân Hoa hậu Việt Nam "về làng
>> Bản sắc Việt trên tà áo dài thí sinh Hoa hậu Việt Nam
>> Hoa hậu Việt Nam ủng hộ xây dựng Bệnh viện Ung thư Đà Nẵng
>> Ngắm 10 thí sinh đẹp nhất cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2012

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.