Tin giáo dục - khoa học

10/12/2006 22:09 GMT+7

- Dự án hỗ trợ đổi mới quản lý giáo dục (SREM) nằm trong chương trình hợp tác giữa Việt Nam và Liên minh châu u đã chính thức khởi động từ ngày 1.12.2006. Mục tiêu của dự án là hỗ trợ Việt Nam thực hiện chiến lược phát triển giáo dục, đặc biệt liên quan đến giáo dục mầm non và phổ cập giáo dục trung học cơ sở và nâng cao các dịch vụ giáo dục khác.

SREM tập trung vào việc đổi mới công tác quản lý giáo dục ở các cấp bộ, sở, phòng và ở các trường bao gồm 6 lĩnh vực trong đó có việc hỗ trợ đào tạo khoảng 15.000 cán bộ trường học và 35.000 người sử dụng hệ thống thông tin quản lý; cấp vốn cho 17 tỉnh khó khăn để tăng cường năng lực quản lý; hỗ trợ nữ cán bộ quản lý giáo dục... Dự án được thực hiện trong 4 năm và kết thúc vào 23.4.2010 với tổng số kinh phí là 14.200.000 euro trong đó Liên minh châu u tài trợ 12.000.000 euro. (Vũ Thơ)

- Góp phần thúc đẩy việc phát triển mô hình giảng dạy bằng  E-Learning ở Việt Nam, tại TP.HCM, Viện Công nghệ thông tin (ĐHQG Hà Nội) và Trường ĐH Công nghệ thông tin (ĐHQG TP.HCM) phối hợp tổ chức hội thảo "E-Learning và kinh nghiệm triển khai trong các trường ĐH". Tại hội thảo,  các chuyên gia hàng đầu về lĩnh vực này đã báo cáo về kết quả nghiên cứu và triển khai E-Learning, giới thiệu các kinh nghiệm xây dựng bài giảng điện tử, công nghệ và sản phẩm mới. (Nhựt Quang)

- Từ tháng 12.2006, khoa Quản trị bệnh viện Trường ĐHDL Hùng Vương phối hợp với Sở Y tế TP.HCM tổ chức các khóa học Quản lý bệnh viện cho các bác sĩ, dược sĩ, điều dưỡng trưởng các bệnh viện và cơ sở y tế. Mỗi khóa học kéo dài 2 tháng bao gồm nhiều môn như chính sách, đường lối y tế; giao tiếp nhân sự trong y tế; ứng dụng tin học trong bệnh viện, giao tế công chúng... (Mỹ Quyên)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.