Một người Việt bị giết tại Campuchia

17/02/2014 18:48 GMT+7

(TNO) Một băng nhóm phân biệt chủng tộc đã tấn công và sát hại một người Việt Nam trong một vụ va chạm giao thông tại Phnom Penh, thủ đô Campuchia vào tối 15.2 (giờ địa phương).


Bản tin về vụ một thanh niên Việt Nam bị đánh hội đồng cho đến chết bởi một nhóm người phân biệt chủng tộc ở Phnom Penh, thủ đô Campuchia - Ảnh chụp màn hình của The Cambodia Daily

Tờ The Cambodia Daily (Campuchia) dẫn thông báo ngày 16.2 cho biết Nguyen Yaing Ngoc, 28 tuổi, đã tông phải một chiếc xe hơi khi đang điều khiển một chiếc xe 2 bánh di chuyển trên đường quốc lộ thuộc địa phận xã Chak Angre Loeu, quận Meanchey.

Sau vụ va chạm, tài xế lái chiếc xe hơi bỏ đi, bỏ lại người thanh niên Việt Nam nằm bị thương trên đường.

Sau đó, anh này bị một nhóm khoảng 6 người đến đánh hội đồng cho đến chết, Phó trưởng cơ quan cảnh sát địa phương Huot Vanna nói với The Cambodia Daily.

“Nguyen Yaing Ngoc đã thiệt mạng sau khi bị nhóm người này đánh vào đầu và mặt”, ông Vanna nói, đồng thời cho biết thêm rằng nhóm người nói trên giận dữ vì bị chiếc xe của nạn nhân cản đường đi.

“Ẩu đả nổ ra khi có người la lên rằng “tên người Việt Nam này đánh nhau với người Campuchia” và sau đó nhóm người này đã lao vào đánh hội đồng thanh niên người Việt cho đến chết”, ông Vanna thuật lại.

Nguyen Yaing Ngoc chết ngay tại chỗ, vị lãnh đạo cơ quan cảnh sát địa phương này xác nhận.

Một người đàn ông tên Von Chanvutha, 50 tuổi, đã bị bắt sau đó vì bị tình nghi xúi giục bạo lực phân biệt chủng tộc, theo ông Vanna.

Ông Chea Sokhai, lãnh đạo chính quyền xã Chak Angre Krom, cho biết thi thể nạn nhân đã được thiêu tại một ngôi chùa trong xã.

Ông Kuoch Chamroeun, Quận trưởng quận Meanchey, thừa nhận có biết về vụ đánh hội đồng và cho biết nguyên nhân là do hành vi phân biệt chủng tộc vì những kẻ giết người trước đó đã có những lời lẽ nhục mạ đối với nguồn gốc của người thanh niên Việt Nam này.

Hoàng Uy

>> Dân Campuchia biểu tình chống công ty Trung Quốc
>> Campuchia có thêm 35 đại tướng
>> Kẻ giết người sa lưới ở Campuchia
>> Bắt kẻ giết người lẩn trốn ở Campuchia
>> LHQ cảnh báo hành vi chống Việt Nam của phe đối lập Campuchia 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.