Giảm đau lưng khi đi lại ngày tết

29/01/2014 17:00 GMT+7

(TNO) Những chuyến xe, tàu… về quê ăn tết với thời gian ngồi, nằm dài dằng dặc dễ khiến cái lưng của bạn đau nhức. Dưới đây là một số cách giúp giảm đau lưng do ngồi, nằm ở một tư thế quá lâu.

(TNO) Những chuyến xe, tàu… về quê ăn tết với thời gian ngồi, nằm dài dằng dặc dễ khiến cái lưng của bạn đau nhức. Dưới đây là một số cách giúp giảm đau lưng do ngồi, nằm ở một tư thế quá lâu, theo healthmeup.com.

 Đau lưng
Cần ngồi, nằm đúng tư thế để giảm đau lưng - Ảnh minh họa: Shutterstock

Năng thay đổi tư thế: Thay đổi tư thế liên tục sẽ giúp ngăn cản sự tập trung sức căng ở một vùng cụ thể của cột sống.

Điều chỉnh ghế xe hơi: Tránh để ngả ngửa ghế xe hơi. Thường xuyên rướn cổ để nhìn ra bên ngoài sẽ gây sức ép lên vùng cổ. Vì vậy, điều chỉnh ghế xe hơi làm sao cho bạn có thể thấy rõ con đường phía trước.

Đi lại: Nếu đi tàu, bạn nên cố gắng đi tới đi lui. Cách này cũng có thể giúp giảm đau lưng.

Điều chỉnh gối: Nếu đi giường nằm, tư thế ngủ rất quan trọng. Nếu bạn có thói quen ngủ ở tư thế nằm ngửa, hãy đặt một chiếc gối phía dưới đầu gối. Nếu bạn thích ngủ ở tư thế nằm nghiêng, đặt một cái gối giữa hai đầu gối và co chân về phía ngực. Nếu bạn nằm ở tư thế sấp, đặt một chiếc gối nhỏ dưới vùng bụng để ngăn vùng thắt lưng bị chùng. Những cách này đều có khả năng giúp giảm những cơn đau lưng.

Bổ sung vitamin D: Thiếu vitamin D làm tăng nguy cơ bị loãng xương. Do đó, hãy bổ sung vitamin D vì một nghiên cứu gần đây cho thấy 80% những người bị đau lưng thiếu vitamin này.

Vitamin D có trong cá, sữa hoặc thuốc bổ.

Huỳnh Thiềm

>> Làm gì để giảm đau lưng ?
>> Thói quen gây đau lưng
>> Đau lưng
>> Giảm đau lưng tại công sở
>> Những thói quen xấu gây đau lưng
>> Tư vấn miễn phí về đau lưng
>> Dễ phòng ngừa đau lưng
>> Giới trẻ đau lưng vì ngồi quá lâu trước màn hình

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.