Thưởng thức vi cá, yến sào, bào ngư tại Ming Dynasty

13/12/2007 23:29 GMT+7

Vi cá, yến sào, bào ngư là ba trong bát trân - những thực phẩm được truyền tụng trong các vương triều xưa, có tác dụng tẩm bổ và tăng cường sinh lực. Ở nhà hàng Ming Dynasty, các đầu bếp đã tiếp thu những công thức chế biến bí truyền từ hoàng cung, nay sáng tạo thêm để làm tăng tác dụng và tính hấp dẫn của món ăn.

Các món bát trân đều có cách chế biến công phu. Chẳng hạn, riêng phần chuẩn bị nguyên liệu món vi cá phải mất 3 ngày. Vây cá phải luộc 2 lần, miếng cá được kẹp vào nẹp tre, luộc với gừng và rượu để khử mùi. Sau 2 ngày ngâm và xả, sản phẩm thu được là những sợi vi cá trắng như sữa. Vi cá ở Ming Dynasty được chế biến thành nhiều món độc đáo, trong đó món Vi cá hồng xíu (ảnh) và Vi cá tiềm đu đủ mang một hương vị thật lạ. Với món Vi cá hồng xíu, vi cá được ngâm khoảng 8 tiếng cho tơi ra rồi rút từng sợi cước, đem hấp chín. Nước dùng được ninh bằng thịt gà, thịt heo và hồng xíu cũng với thời gian chế biến như trên để có một thứ nước canh trong vắt ánh màu đỏ hồng. Khi dọn ra bàn, từng phần vi cá được đun nóng phục vụ thực khách tại chỗ nhằm giữ hương vị món ăn thơm ngon nhất. Món Vi cá tiềm đu đủ được chế biến bằng các nguyên liệu quý như nước dùng gà, thịt thăn heo, jambon heo Kim hoa và gia vị... Món ăn mang vị ngọt thanh của đường phèn, những sợi vi cá giòn giòn tạo cảm giác ngon khó tả.

Nhà hàng Ming Dynasty là một trong những nhà hàng cao cấp nhất thuộc Tập đoàn Khaisilk (23 Nguyễn Khắc Viện, Q.7, TP.HCM, ĐT: 411 5555; 7 Trần Hưng Đạo, P.7, TP Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng, ĐT: 063.813 816 - website: www.khaisilkcorp.com)

Khoa học cho biết, sụn cá mập giàu glucosamine và chondroitine, các chất này có tác dụng: Kích thích tế bào sụn sản xuất proteoglycans và collagen; ức chế các men phá hủy sụn; cung cấp dinh dưỡng, giúp tạo dịch khớp và tái tạo sụn khớp... 

Yến sào còn được mệnh danh là vàng trắng, có 10-15 nguyên tố đa vi lượng cần thiết cho sự tạo máu, ổn định thần kinh. Qua bàn tay tài hoa của đầu bếp Ming Dynasty, các món yến ở đây đủ thuyết phục những thực khách sành ăn nhất, như: Chè yến chưng ngũ quả, Trái dừa tiềm yến... Không gian trang nghiêm, ấm cúng, đậm chất Trung Hoa ở Ming Dynasty là một nơi lý tưởng để thưởng thức món yến... Riêng bào ngư thì được chế biến các món hấp dẫn như: Liễu sâm Quan Đông sốt bào ngư, Bích lục bào ngư... Thịt bào ngư chứa đủ 19 acid amin cần thiết cho cơ thể.

Cát Lan

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.