Xây dựng sai phép

05/10/2004 21:43 GMT+7

Qua Đường dây nóng Báo Thanh Niên, một số bạn đọc phản ảnh: Nhà số 469 An Dương Vương, P.3, Q.5 (TP Hồ Chí Minh) xây dựng không đúng giấy phép xây dựng, lấn chiếm không gian và vượt tầng. Hơn nữa, trong lúc tiến hành thi công, đất đá thường rơi vãi khắp nơi gây nguy hiểm cho các hộ lân cận và người qua lại.

Xác minh nguồn tin trên, chúng tôi đã trao đổi với ông Đoàn Xuân Trường - Chủ tịch UBND P.3. Ông Trường cho biết: Chủ căn nhà số 469 đã xây dựng sai giấy phép, có hành vi xây dựng nới rộng bao lơn không gian hẻm tại lửng và lầu 1, 2, 3, 4 phía sau nhà với diện tích lấn chiếm (1,65mx4,4mx5). Trước hành vi sai phạm trên, ngày 9/9/2004 đại diện Đội quản lý trật tự đô thị Q.5 kết hợp cùng cán bộ quản lý nhà đất của UBND phường đã xuống hiện trường lập biên bản yêu cầu chủ hộ đình chỉ ngay việc thi công và ra quyết định xử phạt hành chính 300.000 đồng cùng với việc buộc tháo dỡ phần diện tích xây dựng lấn chiếm. Sau đó, vào ngày 21/9/2004 phường cũng đã tiến hành lập biên bản xử phạt hành chính luôn cả chủ thầu xây dựng với mức phạt 400.000 đồng vì đã xây dựng nhà ở sai phép trên phần đất không được xây dựng. Nếu cả chủ hộ lẫn chủ thầu xây dựng sau 10 ngày kể từ ngày được UBND phường giao quyết định mà vẫn không thực thi thì phường sẽ tiến hành áp dụng biện pháp cưỡng chế.

Tin, ảnh: C.Nhung

Bị tháo gỡ tài sản và trở thành nơi ô uế

Đó là hiện trạng đáng buồn của trụ sở Bến xe liên tỉnh Đắk Lắk cũ, tọa lạc cuối đại lộ Nguyễn Tất Thành, TP Buôn Ma Thuột. Sau khi Bến xe liên tỉnh Đắk Lắk được chuyển đến địa điểm mới, trụ sở cũ bị bỏ hoang nên chỉ trong thời gian ngắn, hàng trăm cánh cửa kính, cửa gỗ đã bị những kẻ xấu tháo gỡ mất. Ngoài ra, trụ sở này còn bị tháo gỡ nhiều tấm tôn trên tầng hai, đập phá sàn bê tông để lấy sắt thép, kể cả các nắp hầm nhà vệ sinh cũng bị lật tung lên... Hiện tất cả những căn phòng tại đây bị biến thành bãi phóng uế hôi hám; và là nơi hoạt động của gái mại dâm, con nghiện ma túy. Nhiều hộ dân ở khối 1, P.Tân An, TP Buôn Ma Thuột đã gửi đơn đến các cơ quan chức năng tại địa phương để phản ảnh về những điều tệ hại trên và đến nay vẫn chưa thấy có thay đổi gì.

Ng.H.Thu

Trạm trung chuyển rác gây ô nhiễm môi trường

Nhiều bạn đọc phản ảnh qua Đường dây nóng Báo Thanh Niên: Lòng đường Huỳnh Đình Hai, P.14, Q.Bình Thạnh (TP Hồ Chí Minh) từ lâu đã trở thành trạm trung chuyển rác trông vô cùng nhếch nhác, gây ô nhiễm môi trường nghiêm trọng, ảnh hưởng không nhỏ đến sức khỏe của cư dân địa phương. Tình trạng này vừa mất mỹ quan đường phố vừa làm cản trở các phương tiện lưu thông. Đề nghị Công ty Công trình Đô thị Q.Bình Thạnh tìm một nơi khác thích hợp hơn để tập kết và trung chuyển rác.

Như Thảo

Phản hồi đường dây nóng

Báo Thanh Niên vừa nhận được những thông tin sau do bạn đọc phản ảnh qua Đường dây nóng và Hộp thư thoại: (Tại TP Hồ Chí Minh): Một quán bán cơm lấn chiếm lòng đường tại hẻm 212 Nguyễn Thiện Thuật, P.3, Q.3 gây cản trở lưu thông; Đường Bùi Đình Túy (đoạn gần khu vực cầu Bùi Đình Túy) thuộc P.12, Q.Bình Thạnh thường xuyên bị ngập nước nhưng lại không có máy bơm hút nước, trong khi một số các phường khác đều có; Nhiều phụ huynh phản ảnh có 4 tấm bảng quảng cáo bằng sắt tồn tại mấy chục năm qua trên các tầng lầu của một trường THPT trên đường Hải Thượng Lãn Ông, Q.5 nhưng hiện nay đã bị mục nát, có nguy cơ bị sụp đổ bất cứ lúc nào, đe dọa đến tính mạng của các em học sinh đang theo học tại trường và người lưu thông trên đường.

Báo Thanh Niên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.