Cư dân mạng chúc mừng chức vô địch của đội tuyển Việt Nam

29/12/2008 11:29 GMT+7

(TNO) Ngay sau khi tiếng còi kết thúc trận đấu, từ Yahoo Messenger, blog đến các diễn đàn trên mạng tràn ngập những lời chúc mừng chức vô địch của đội tuyển Việt Nam.

Trên Yahoo! Messenger, mọi trực tuyến đều có đề những lời chúc mừng cho chiến thắng của đội Việt Nam. Hiếm có thời điểm nào, số người đổ ra đường, và số người online chúc mừng cho lần vô địch AFF Cup lại đông đảo đến như vậy. Nickname có tên lylycat_pro1 để status trên Y!M của mình: “Chưa bao giờ tự hào là người VN như bây giờ! Hehe. Quá prooooooooo”. Một nickname sáng đèn khác lại đề lời nhắn:  “Vo^ dich..vo^ dich.. Hạnh phúc như một nốt đàn căng!!!Nget tho vi chien thang tuyet voi cua tuyen VN!.

Trên Yahoo 360- nơi tự tập đông đảo lượng blogger Việt Nam, hình ảnh người dân đổ ra đường ăn mừng liên tiếp được cư dân mạng update. Toàn bộ các blog của Yahoo!360 thể hiện cảm xúc về chiến thắng lịch sử của đội tuyển Việt Nam. Blast của một người vừa đáp máy bay xuống Tân Sơn Nhất viết: “Cơ trưởng nói VN vô địch khi đang bay; tới nơi, taxi từ chối đưa khách về Q3, Q1”.

Với những blogger khác, hình ảnh đại diện nhanh chóng được thay bằng hình ảnh cờ tổ quốc, listfriend với các hình ảnh đại diện rực đỏ với màu cờ, hoặc sinh động với hình ảnh Công Vinh, thầy “Tô” trong giờ phút ăn mừng chiến thắng. Một blogger vừa trở về nhà từ ngoài đường, kịp đưa thông tin về tình hình giao thông tại thủ đô. Chủ nhân của blog Bụi Phong Trần viết: “Ngã tư Daewoo, Nguyễn Chí Thanh- Đê La Thành và mọi tuyến đường lớn đều bị tắc nghẽn. Xe bus vẫn hoạt động, nhưng các cổ động viên đã chiếm hết chỗ rồi. Bà con đi bộ ra là lành hơn cả”.

Trong khi đó, mọi diễn đàn nóng nhất trên mạng, chủ đề liên quan đến bóng đá và chiến thắng của Việt Nam đều đứng vị trí đầu tiên. Trên diễn đàn raovat, thành viên huyhuy viết: “Việt Nam thắng, mình lại bán hết vé. Niềm vui nhận đôi.” Liền tiếp sau đó, nhiều thành viên khác chia sẻ niềm vui với thành huyhuy và niềm vui chung của hàng triệu người hâm mộ sau chiến thắng tuyệt vời của đội Việt Nam.

Lê Tùng 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.