Sudan không kích Nam Sudan

12/04/2012 16:33 GMT+7

(TNO) Ngày 12.4, máy bay chiến đấu của Sudan tiến hành đợt không kích đầu tiên vào thị trấn Bentiu của Nam Sudan, cách biên giới hai nước khoảng 60 km.

(TNO) Ngày 12.4, máy bay chiến đấu của Sudan tiến hành đợt không kích đầu tiên vào thị trấn Bentiu của Nam Sudan, cách biên giới hai nước khoảng 60 km.


Sudan và Nam Sudan vẫn chưa thống nhất rõ ràng về việc phân định biên giới hai bên - Ảnh: Reuters

“Bọn chúng thả bom vào thị trấn Bentiu, dường như nhằm vào một cây cầu”, Thứ trưởng Bộ Thông tin Nam Sudan Atem Yaak Atem cho AFP hay và nói rằng cầu này nằm gần một trụ sở của LHQ, không xa thị trấn.

Ông Atem cho hay chưa có báo cáo thương vong trong vụ không kích.

Sudan chưa có phản ứng về thông tin trên.

Trước đó, ngày 10.4, quân đội Nam Sudan đã tấn công Heglig, khu vực tranh chấp giữa hai bên, và tuyên bố chiếm các giếng dầu tại đây, theo Reuters

Đến ngày 11.4, Sudan tuyên bố sẽ huy động quân đội chống lại Nam Sudan và ngưng các cuộc đàm phán liên quan đến dầu mỏ, phân định biên giới, khu vực tranh chấp và quốc tịch của những người sống ở hai miền.

Trước diễn biến mới, Tổng thư ký LHQ Ban Ki-moon và Mỹ đã lên tiếng kêu gọi các bên kiềm chế, tránh để căng thẳng leo thang.

Nam Sudan đã trách ra khỏi Sudan và trở thành một nước độc lập vào tháng 7.2011, nhưng cho đến nay, hai bên vẫn chưa thể giải quyết những bất đồng nói trên.

Văn Khoa

>> Nam Sudan trục xuất doanh nhân Trung Quốc
>> Nam Sudan đuổi lãnh đạo công ty dầu lớn nhất nước
>> Quân đội Sudan giải cứu 14 người Trung Quốc
>> Phiến quân Sudan bắt 29 người Trung Quốc
>> Hơn 3.000 người bị thảm sát ở Nam Sudan

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.