Thư gửi Đại hội

21/03/2014 03:25 GMT+7

Nhân rộng mô hình Nhà văn hóa Thanh niên Tôi gặp rất nhiều khó khăn khi đi làm vì mới ra trường thiếu kinh nghiệm. Bên cạnh đó, môi trường làm việc ở cơ quan nhà nước không thân thiện, cách đánh giá năng lực còn cảm tính, không rõ ràng, trong khi công ty nước ngoài có thang đánh giá rất chi tiết.

Nhân rộng mô hình Nhà văn hóa Thanh niên

Tôi gặp rất nhiều khó khăn khi đi làm vì mới ra trường thiếu kinh nghiệm.  Bên cạnh đó, môi trường làm việc ở cơ quan nhà nước không thân thiện, cách đánh giá năng lực còn cảm tính, không rõ ràng, trong khi công ty nước ngoài có thang đánh giá rất chi tiết.

 Nguyễn Kim Tuyến Nói thật, tôi không thấy sự xuất hiện của Hội LHTN trong cuộc sống của mình (có chăng là khi học đại học phải đóng quỹ hội ở trường, có đi làm từ thiện, hiến máu nhưng rất hiếm). Trong khi đó, thanh niên bây giờ quan tâm nhiều thứ thực tế hơn. Nhà văn hóa Thanh niên hiện làm khá tốt chuyện này. Ở đây có câu lạc bộ Anh văn để chúng tôi trau dồi ngoại ngữ, có thể học các kỹ năng như võ thuật, thư pháp, múa hát... với chi phí gần như bằng 0, được tham gia các buổi giao lưu với doanh nhân thành công để mở rộng quan hệ, học hỏi kinh nghiệm… Vì thế, cần nhân rộng mô hình này càng nhiều càng tốt.

Nguyễn Kim Tuyến
(Nhân viên marketing Công ty Thế Giới Di Động)

Quan tâm đến những thanh niên từng lầm lỡ

Hiện nay trong thời đại hội nhập, tư tưởng thanh niên không tránh khỏi Tây hóa, vì thế chúng ta nên tổ chức càng nhiều buổi hội thảo không chỉ ở các trường trung học, đại học mà nên nhân rộng ra các địa phương để định hướng nhận thức cho thanh niên. Hội cũng nên thống kê những thanh niên từng lầm lỡ hoặc có tiền án tiền sự, thanh niên cơ nhỡ, bỏ học nhưng muốn làm lại cuộc đời. Hội cần tìm cách hỗ trợ, giúp đỡ những bạn trẻ này để họ cảm nhận được sự quan tâm của tổ chức Đoàn - Hội dành cho họ, từ đó có những nỗ lực, phấn đấu vươn lên trở thành người có ích cho bản thân, gia đình.

Hoàng Vũ
(Kỹ sư một công ty nghiên cứu phần mềm tại Q.Tân Bình, TP.HCM)
 

 Hoàng Vũ

T.Tiên - Lê Thanh
(ghi)

>> Điều chỉnh phương án xây dựng Nhà văn hóa Thanh niên
>> Khai mạc Liên hoan các nhà văn hóa thanh niên toàn quốc
>> Nhà văn hóa Thanh niên TP.HCM tròn 30 tuổi

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.