Tổng thống Hàn Quốc xin lỗi dân vì cắt giảm phúc lợi xã hội

27/09/2013 15:57 GMT+7

(TNO) Ngày 27.9, Tổng thống Hàn Quốc Park Geun-Hye xin lỗi người dân cao tuổi nước này về việc cắt giảm chi tiêu ngân sách cho phúc lợi xã hội.

 
Tổng thống Hàn Quốc Park Geun-Hye - Ảnh: Reuters

“Tôi thật sự hối tiếc và xin lỗi”, bà Park nói với những người cao tuổi trong một buổi họp mặt do bà đã không giữ lời hứa.

Trong chiến dịch tranh cử, bà Park từng hứa rằng chính phủ sẽ chu cấp 200.000 won/tháng (186 USD/tháng) tiền phúc lợi xã hội cho những người dân từ 65 tuổi trở lên, theo AFP.

Cũng trong ngày 27.9, Bộ trưởng Y tế Hàn Quốc Chin Young đòi từ chức để chịu trách nhiệm cho việc cắt giảm chi tiêu ngân sách cho phúc lợi xã hội, nhưng Thủ tướng Hàn Quốc Jung Hong-won đã từ chối đơn từ chức.

Phúc lợi xã hội là vấn đề hàng đầu mà cử tri Hàn Quốc quan tâm theo dõi trong các chiến dịch tranh cử tổng thống hồi năm ngoái.

Bà Park, trở thành nữ Tổng thống đầu tiên của Hàn Quốc hồi năm 2012, từng tuyên bố bà độc thân nên có thể cống hiến hết sức mình, phục vụ người dân với vai trò tổng thống.

Nhưng cuối cùng chính quyền bà Park phải hủy bỏ chương trình phúc lợi xã hội cho người cao tuổi kể trên với lý do kinh tế tăng trưởng chậm và thất thu thuế.

Các chính trị gia đảng đối lập chỉ trích bà Park chỉ biết “hứa suông”, theo AFP.

Phúc Duy

>> Khai mạc Hội nghị Quan chức cao cấp ASEAN về phúc lợi xã hội và phát triển
>> Trung Quốc: Thêm một xì-căng-đan về quỹ phúc lợi xã hội
>> Tổng thống Hàn Quốc sa thải phát ngôn viên bị tố tấn công tình dục
>> Nữ tổng thống Hàn Quốc xài bóp bình dân
>> Nữ tổng thống Hàn Quốc đầu tiên nhậm chức

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.