Body jam, cocktail điệu nhảy và thể dục

14/11/2006 14:31 GMT+7

Thể dục thẩm mỹ, aerobic, dưỡng sinh... những cách tập này nay đã nhường bước cho một phong trào luyện tập mới: kết hợp vũ điệu và thể dục. Hiện nay, tại các một số trên thế giới, body jam đang trở thành mốt.

Bắt nguồn từ New Zealand và được sự kiểm nghiệm của ĐH Y khoa Auckland, body jam là một môn thích hợp cho lứa tuổi từ 15 đến 45 và mọi giới, nhất là phụ nữ. Hip hop, salsa, funk, disco, latino... nó áp dụng tất cả các vũ điệu trên thế giới và tạo ra không khí nhạc kịch cho các buổi tập. Sự đa dạng phong cách cho phép mỗi người tìm cho mình bài tập và có thể vui vẻ. Body jam dành cho tất cả mọi người, cho dù bạn chưa bao giờ biết nhảy. Nhờ vào sự kết hợp của những nhịp điệu lôi cuốn, những bài khởi động căn bản và những động tác củng cố cơ bắp cổ điển mà dần dần người tập sẽ bị cuốn hút vào một cách tự nhiên.

Mỗi người một nhịp điệu. Bằng cách hoạt động tích cực người ta sẽ đổ mồ hôi và như vậy sẽ cải thiện vóc dáng. Mục đích chính của body jam là đổ thật nhiều mồ hôi! Vì vậy, các bước nhảy rất đơn giản, dễ nhớ. Nguyên tắc là bạn phải thay đổi bài tập sau mỗi ba tháng. Bạn không cần phải tỏ ra điêu luyện vì chẳng ai để ý và đây cũng không phải là buổi tập luyện để thi đấu. Chỉ cần vui vẻ là được. Lời khuyên duy nhất: nếu có vấn đề về cổ chân, lưng hay hông thì nên khám và xin ý kiến bác sĩ trước khi tập.

Nếu như phong trào học khiêu vũ đang dấy lên trong giới trung niên và lớn tuổi thì body jam đang là sự chọn lựa của giới trẻ. "Nhiều người khi nghe nhạc, phản ứng tự nhiên hay đong đưa thân mình theo nhịp điệu, vì thế tại sao không kết hợp tập luyện với nghe nhạc và điệu nhảy? Tôi thích body jam vì tôi không cần phải tốn thêm thời gian cho việc tập thể dục" - Diam's, nữ ca sĩ hip hop Pháp, thổ lộ như vậy. Còn Halle Berry, nữ diễn viên có những pha diễn xuất tuyệt vời trong phim Catwomen thì bật mí: "Tôi mê các vũ điệu la-tinh, khi kết hợp vào body jam tôi thấy mình uyển chuyển và nhanh nhẹn hơn nhiều". 

Các vũ điệu như salsa, capoiera là sự lựa chọn chiếm tỷ lệ cao nhất. "Lắc hông và nhịp chân, uốn éo... các động tác tương đối dễ thực hiện. Bạn phải vận động phần thân dưới và hông. Vì phải khuỵu chân xuống khi thực hiện các bước tới lui nên dần dần bắp chân, cổ chân, đùi và mông trở nên săn chắc. Sau 4-5 xuất tập bạn sẽ thấy giảm mô mỡ sần và vóc dáng mông gọn hơn" - Britney Spears, cô ca sĩ được coi là có cặp mông quá to và đôi chân ngắn đã bật mí như thế. (Theo Gala)

Ngọc Dung

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.