Lập lờ chuyện công bố kết quả thi tốt nghiệp

16/06/2013 10:45 GMT+7

(TNO) Ngày 14.6, Sở GD-ĐT Nghệ An đã công bố điểm thi tốt nghiệp năm nay. Điểm thi của thí sinh ngay lập tức được công bố trên dịch vụ 1080 của Viễn thông Nghệ An khi việc nhập điểm vừa hoàn thành và sau đó là trên trang web của Sở GD-ĐT tỉnh này.

Chiều cùng ngày, phóng viên Thanh Niên Online đã đến đặt vấn đề xin copy file kết quả tốt nghiệp để công bố trên Thanh Niên Online nhằm giúp các thí sinh truy cập kết quả thi một cách nhanh chóng và dễ dàng. Tuy nhiên, ông Thái Huy Vinh, Phó giám đốc Sở GD-ĐT Nghệ An từ chối cung cấp. Ông Vinh nêu lý do đây chỉ mới là kết quả ban đầu, Sở còn phải tiếp tục rà soát lại danh sách thí sinh để xem có sai sót nào không, mới chính thức công bố.

Tuy nhiên, nếu đây chưa phải là kết quả chính thức thì tại sao Sở đã đồng ý cho tổng đài dịch vụ 1080 của Viễn thông Nghệ An sử dụng để làm dịch vụ công bố kết quả thi?

Hiệu trưởng một trường THPT ở H.Quỳnh Lưu, Nghệ An, cho biết chiều 14.6 trường đã nhận được file kết quả tốt nghiệp của Sở gửi về để trường rà soát, kiểm tra có sai sót nào trong danh sách học sinh không, sau đó phải báo cáo về Sở và sau ngày 17.6, Sở mới gửi kết quả thi chính thức để công bố cho học sinh bằng hình thức dán danh sách lên bảng thông báo của trường.

“Thực tế, ngay từ chiều qua (14.6 - PV), khi Sở chưa gửi file kết quả về, nhiều học sinh đã biết kết quả thi qua tổng đài 1080 rồi. Đến sáng nay thì hầu hết học sinh của trường đã biết kết quả thi qua tổng đài này, còn việc đến ngày công bố chính thức học sinh cũng chỉ đến để kiểm tra lại kết quả thôi”, thầy giáo này nói.

Thời gian cho mỗi phút khi gọi đến tổng đài 8011... của Viễn thông Nghệ An để truy cứu kết quả thi là 2.000 đồng.

Để biết một kết quả thi chúng tôi đã truy cứu thử và ít nhất việc tìm kết quả cho một thí sinh cũng phải mất tối thiểu 2 phút gọi điện, tương đương 4.000 đồng, chưa kể nếu không tắt máy kịp thời trước khi nhân viên tổng đài 1080 nhấc máy, sẽ phải trả thêm tiền cho dịch vụ này.

Nghệ An năm nay có gần 41.000 thí sinh dự thi tốt nghiệp và cho đến thời điểm này (ngày 15.6), ngoài việc tra điểm thi trên trang web của Sở GD-ĐT thì chỉ còn cách gọi đến tổng đài dịch vụ 1080 Viễn thông Nghệ An.

Trong khi cơ quan báo chí phục vụ truy cập kết quả thi miễn phí lại phải đợi đến sau ngày chính thức công bố điểm thi mới được cung cấp?

K.Hoan

>> Tra cứu nhanh điểm thi tốt nghiệp THPT trên Thanh Niên Online
>> Tra cứu điểm thi tốt nghiệp THPT trên Thanh Niên Online
>> TP.HCM công bố điểm thi tốt nghiệp THPT
>> TP.HCM công bố điểm thi tốt nghiệp THPT
>> Công bố điểm thi tốt nghiệp THPT

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.