Bắt băng chuyên đột nhập đền, chùa để trộm, cướp

25/07/2013 03:05 GMT+7

Cơ quan CSĐT - Công an TP.Hạ Long (Quảng Ninh) ngày 24.7 đã ra quyết định khởi tố bị can về tội cướp tài sản đối với Cao Thế Thuận (28 tuổi, trú Quảng Ninh) và Vũ Văn Việt (19 tuổi, trú Hưng Yên).

Khoảng 17 giờ 30 ngày 19.7, Việt và Thuận đến chùa Lôi m Thượng ở P.Đại Yên, TP.Hạ Long để trộm tiền công đức. Chúng đột nhập chùa từ phía cửa sau, dùng dao khống chế bà Dương Thị Bưởi (54 tuổi, là vãi ở chùa) và chị Vũ Thị Xuân Quỳnh (38 tuổi) rồi đưa 2 người này vào phòng nghỉ của sư trụ trì, trói vào ghế, bịt mắt, dán miệng. Trong lúc chúng lục hòm công đức lấy tiền thì anh Đinh Quang Tuấn (28 tuổi, ở Hà Nội) đi vào, liền bị chúng khống chế, trói lại, cướp 1 điện thoại, 1 ví da và giấy tờ của anh Tuấn. Sau khi lục hòm công đức lấy được 10 triệu đồng, Việt và Thuận trốn về quê, sau đó bị bắt.

Qua đấu tranh, Việt và Thuận khai nhận đã gây ra nhiều vụ đột nhập đền chùa, trộm được hơn 100 triệu đồng. Các đền chùa bị chúng lấy trộm tiền công đức là đền Sinh ở H.Đông Triều; chùa Cẩm Thực ở TP.Uông Bí. Tại đền thờ Nguyễn Bỉnh Khiêm ở H.Vĩnh Bảo, Hải Phòng chúng cũng đã trói một ông từ trông đền và lấy tiền trong hòm công đức. 

P.H.S

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.