“Thắt lưng buộc bụng” để làm xong dự án thoát nước Hà Nội

13/12/2008 01:25 GMT+7

Hôm qua 12.12, kỳ họp thứ 17 HĐND TP Hà Nội đã bế mạc. Ông Nguyễn Thế Thảo - Chủ tịch UBND thành phố cho biết trong năm 2009 Hà Nội sẽ tập trung giải quyết có hiệu quả nhiều vấn đề xã hội bức xúc như: tội phạm và tệ nạn xã hội, lao động việc làm, khiếu nại tố cáo, ô nhiễm môi trường.

Liên quan đến việc Nhật Bản tạm dừng cho vay vốn ODA đối với một số dự án của thành phố, trong đó có dự án thoát nước giai đoạn 2, ông Thảo khẳng định dù khó khăn nhưng "phải tiếp tục huy động mọi nguồn lực làm công trình này bởi đã khởi công rồi, nhất là đợt ngập lụt vừa qua cho thấy không thể không làm”, nếu thiếu vốn vẫn phải “thắt lưng buộc bụng” để thực hiện.

Theo nghị quyết được HĐND thông qua, sẽ có 36 khoản phí và lệ phí được quy định thống nhất trong năm 2009, trong đó một số mức phí, lệ phí sẽ được bổ sung hoặc tăng. Cụ thể, bổ sung mức thu phí tham quan di tích lịch sử tại 2 di tích là nhà tù Hỏa Lò và thành cổ Sơn Tây (hiện không thu phí); nâng mức thu phí tham quan tại các di tích Văn Miếu - Quốc Tử Giám lên tối đa không quá 20.000 đồng/lượt (hiện thu 5.000 đồng/lượt) và di tích đền Ngọc Sơn lên tối đa không quá 20.000 đồng/lượt (hiện thu 3.000 đồng/lượt).

Ngoài ra cũng sẽ có thêm 3 khoản phí, lệ phí mới gồm: phí bảo vệ môi trường đối với khai thác khoáng sản, lệ phí trước bạ và lệ phí cấp bản sao, lệ phí chứng thực. Đáng chú ý lệ phí trước bạ dành cho ô tô chở người dưới 10 chỗ ngồi sẽ thực hiện mức thu thống nhất là 12%. Các mức thu phí và lệ phí  này sẽ được thực hiện từ ngày 1.1.2009.

Thái Uyên - Hồng Minh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.