Bến thủy không phép hoạt động công khai

30/04/2013 03:00 GMT+7

Tại ấp 1, xã Nhơn Đức, H.Nhà Bè, TP.HCM đoạn cầu bà Chiêm trên đường Nguyễn Bình hiện có 3 bến thủy nội địa không phép hoạt động rầm rộ.

Ông Nguyễn Văn Ba, sống gần cầu bà Chiêm, cho biết người dân ở đây ai cũng mệt mỏi bởi tiếng ồn của cần cẩu, tiếng động cơ xe, xà lan, khói, bụi… từ các bến thủy hoạt động suốt đêm để xuống cát, sạn từ xà lan, thuyền, sau đó vận chuyển bằng xe tải tỏa đi các hướng. Bà con ở đây kêu ca đã nhiều, từ mấy năm trước đây, chính quyền cũng nói đã đình chỉ hoạt động, thế mà vẫn ì đùng ngày đêm.

Điều đáng nói là các bến này nằm sát nhà dân, có bến nằm sát Trung tâm giáo dục thường xuyên của huyện và luôn gây tiếng ồn, nhất là khi tàu, xà lan cập bến hay xe chuyên chở với số lượng nhiều. Trong số 4 bến thủy nội địa đang hoạt động, chỉ 1 bến có giấy phép, 3 bến còn lại, gồm bến của DNTN Thanh Tuyền, bến của DNTN Huỳnh Thị Bạc và bến của Công ty TNHH MTV XD Hoàng Cơ không được cấp phép…

Trước việc các bến thủy không phép hoạt động ngang nhiên, ông Lê Thanh Tùng, Phó chủ tịch UBND xã Nhơn Đức, H.Nhà Bè giải thích rằng do họ hoạt động chủ yếu vào ban đêm, thường họ cho thuyền, xà lan cập bến tầm 1, 2 giờ khuya, khi tập kết hết cát, đá lên bờ là vừa sáng mà trong khoảng thời gian đó không có lực lượng nào chốt chặn, kiểm tra xử lý. Lúc cho lực lượng chốt chặn ban đêm thì họ đậu xà lan, ghe thuyền từ xa rồi nối ống để bơm cát lên bến. Lúc đó xã cũng không làm gì được bởi họ không có giấy phép hoạt động bến thủy nhưng vẫn có giấy phép kinh doanh, tập kết cát, sạn. Có khi  họ thuê bến có giấy phép để xuống cát, sạn rồi chở về bến của mình đổ.

Được biết, trong cuộc họp ngày 19.3, Phó chủ tịch UBND H.Nhà Bè Nguyễn Văn Trường đã chỉ đạo: “Giao Thanh tra xây dựng huyện chủ trì, phối hợp với các cơ quan, đơn vị chức năng tiến hành cưỡng chế các bến thủy nội địa đang hoạt động không phép, đồng thời báo cáo Thường trực UBND huyện kết quả trong tháng 4.2013”. Tuy nhiên, đến nay đã gần hết tháng 4, các bến thủy này vẫn hoạt động bình thường. 

Thanh Đông

>> Những bến thủy không phép
>> Tăng cường quản lý giết mổ không phép
>> Bắt vụ vận chuyển 90 con heo và chó không phép
>> Bất an với những nhà trẻ không phép

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.