CPI tháng 12: Hà Nội tăng cao hơn TP.HCM

21/12/2010 12:16 GMT+7

* Kéo sức mua bằng khuyến mãi Theo Cục Thống kê TP.HCM, chỉ số giá tiêu dùng (CPI) tháng 12-2010 của TP.HCM đã tăng 1,61% so với tháng trước, tính chung CPI cả năm 2010 tăng 9,58%. Như vậy, CPI của thành phố đạt được chỉ tiêu dưới hai con số mà UBND TP.HCM đề ra.

Còn theo Cục Thống kê Hà Nội, CPI tháng 12 của Hà Nội tăng 1,83% so với tháng 11, đưa CPI cả năm 2010 tăng 9,56% so với năm trước.

Tại TP.HCM, trong tháng 12-2010 nhóm may mặc mũ nón, giày dép; nhóm nhà ở vật liệu xây dựng; nhóm hàng ăn và dịch vụ ăn uống là ba nhóm có giá tăng cao nhất. Đáng chú ý nhóm hàng ăn sau khi tăng cao ở tháng trước trên mức 2% đến tháng 12 tiếp tục tăng 2,37%.

Còn tại Hà Nội, trong tháng 12, hầu hết các nhóm hàng đều tăng dưới 1%, nhóm hàng ăn và dịch vụ ăn uống cùng nhóm nhà ở, điện nước, chất đốt và vật liệu xây dựng lại tăng mạnh với mức tăng lần lượt là 3,27% và 2,86%.

Theo ông Nguyễn Đức Trí - phó cục trưởng Cục Thống kê TP.HCM, hiện còn tồn khoảng 500.000 tấn gạo để phục vụ dân từ nay đến tết, bên cạnh đó với tác động tích cực của chương trình bình ổn giá từ nay đến tết, giá lương thực khó có biến động mạnh.

* Các doanh nghiệp tại TP.HCM đang nỗ lực kích cầu bằng nhiều “chiêu” khuyến mãi, giảm giá khiến thị trường mua sắm những ngày cuối năm trở nên nhộn nhịp và sôi động hẳn lên. Theo ghi nhận từ các trung tâm thương mại, siêu thị, doanh số bán ra trong hai ngày cuối tuần tăng bình quân 30%.

Tại siêu thị Big C, từ ngày 15-12 đã đồng loạt tung ra năm chương trình khuyến mãi mới tập trung giảm giá 5-50% cho 1.200 mặt hàng. Co.opMart có chương trình khuyến mãi lớn các mặt hàng thiết yếu trong gia đình dịp năm mới. Khách hàng mua sắm tại hệ thống Maximark trong ngày 22 và 23-12 sẽ được phục vụ tiệc nhẹ và tham gia các trò chơi Giáng sinh cùng chương trình giảm giá 5-50% nhiều mặt hàng. Trong khi đó, các cửa hàng thời trang cũng thu hút khá nhiều khách với những tấm bảng giảm giá 30-50%.

Tuy nhiên, theo phản ảnh của một số khách mua hàng khuyến mãi, các trung tâm điện máy thường quảng cáo rầm rộ, thực tế khi đến mua thì thông báo hết hàng; hoặc hàng khuyến mãi thường không đảm bảo chất lượng, hư hỏng. Đây có thể là chiêu thu hút khách đến cửa hàng để mua món hàng khác.

Theo Tuổi Trẻ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.